Huyền thoại Roberto Carlos dự định treo giày trong năm nay

Một trong những hậu vệ trái vĩ đại nhất của làng bóng đá thế giới vừa tiết lộ kế hoạch chấm dứt sự nghiệp cầu thủ vào thời điểm tháng 6 hoặc cùng lắm là tháng 12 năm nay.

Hẳn những fan hâm mộ túc cầu giáo không quá xa lạ với cái tên Roberto Carlos. Sinh năm 1973, Carlos thành danh ở CLB quê nhà Palmeira và tới năm 1995, anh bắt đầu đặt chân lên "mảnh đất hứa" châu Âu với đích đến là Inter Milan. Tuy nhiên, đời cầu thủ của anh chỉ bước sang một trang mới sau quyết định sáng suốt chuyển sang Real Madrid. Tại đây, tài năng của Carlos đã thực sự nở rộ. Trong nhiều năm trời, anh đứng đầu thế giới ở vị trí hậu vệ trái nhờ vào lối chơi dũng mãnh, không ngại va chạm (và cũng cực kỳ "tiểu xảo"), công - thủ toàn diện dựa trên cái chân trái mê hoặc. Đặc biệt thứ vũ khí khủng khiếp nhất của Carlos chính là khả năng sút phạt siêu phàm.

Roberto Carlos sẽ giải nghệ trong năm nay - Ảnh Getty
Roberto Carlos sẽ giải nghệ trong năm nay - Ảnh Getty

Làm sao người ta có thể quên được cú sút phạt hình "quả chuối" đã đi vào sử sách và phá vỡ mọi định luật vật lý mà Carlos thực hiện trong trận đấu gặp ĐT Pháp ở cúp Liên đoàn các châu lục (FIFA Confederations Cup). Từ ngày thuở sơ khai của môn thể thao vua cho đến tận bây giờ, chưa hề xuất hiện một cầu thủ thứ 2 làm được như Carlos. Ngoài ra, trong sự nghiệp của mình, Carlos còn tạo ra không ít tác phẩm để đời khác (như cú sút bóng sống thành bàn từ một vị trí rất gần cột cờ góc).

Năm 2007, sau 11 năm cống hiến hết mình cho Los Blancos, Carlos ra đi nhằm tạo cơ hội cho lớp đàn em và anh lần lượt khoác áo Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Corinthians (Brazil). Tưởng như Carlos sẽ chia tay sân cỏ tại quê hương thì thật bất ngờ, tháng 2 năm 2011, anh đã quay trở lại châu Âu bởi không thể cưỡng lại lời mời quyến rũ và cũng đầy chân thành của Anzhi Makhachkala, CLB giàu tham vọng của bóng đá Nga do sự hậu thuẫn của tỷ phú Suleyman Kerimov (tổng tài sản lên tới gần 8 tỷ USD). Ngay lập tức, Carlos được trao ngay băng thủ quân danh giá vì đơn giản, trong đội hình Anzhi, moi đâu ra một ngôi sao nào lớn hơn Carlos. Thậm chí hồi tháng 9, khi Anzhi chưa kịp bổ nhiệm HLV mới thì anh đã tạm thời ngồi vào chiếc ghế này một thời gian.

Dù rằng hợp đồng của Carlos với Anzhi sẽ kết thúc vào năm 2013 và có lần, trong bài phỏng vấn tại xứ sở Bạch Dương, Carlos từng tuyên bố phải đến năm 2014, anh mới nghĩ đến việc treo giày tuy nhiên, có vẻ Carlos đã thay đổi quan điểm. Hôm qua, trên tờ GloboEsporte, Carlos cho hay chắc chắn anh sẽ ngừng chơi bóng trong năm 2012 (vào giữa năm hoặc cuối năm tuỳ tình hình) vì cảm thấy điều kiện sức khoẻ không cho phép. Song kể cả như vậy, Carlos vẫn muốn giúp đỡ Anzhi trên một cương vị khác bên ngoài sân cỏ, trừ phi đội bóng không còn cần đến sự phục vụ của anh. Tất nhiên, Anzhi sẽ không thể từ chối tấm chân tình của Carlos, mặc cho họ không vui cho lắm với quyết định giải nghệ "ngoài dự kiến".

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Carlos đã đoạt 4 chức VĐ La Liga, 3 Champions League, 2 cúp Liên lục địa (nay là giải VĐTG các CLB), 1 siêu cúp châu Âu cùng Real madrid (và một loạt danh hiệu lớn nhỏ khác). Trong sắc áo Selecao, Carlos đã đoạt 2 Copa America và chức vô địch World Cup 2002.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast