Jose Mourinho: 'Tôi không có đủ tự do để có thể nói sự thật'

Jose Mourinho đã không dùng đội hình dự bị để gặp Liverpool như từng “dọa”. Danh sách đăng ký và tình hình nhân sự của Chelsea cho thấy, đội bóng này sẽ mang đội hình mạnh nhất đến Anfield để gặp Liverpool.

Không có chuyện Chelsea buông Premier League bằng cách mang đội hình dự bị đến Anfield nghênh chiến Liverpool. Jose Mourinho đã lên kế hoạch cho Willian, Oscar và Fernando Torres nghỉ ngơi dành sức cho trận gặp Atletico Madrid ở Champions League. Còn lại, ông sẽ cho Mark Schwarzer, Gary Cahill và Branislav Ivanovic đá chính trước Liverpool. Thế có nghĩa là đội hình Liverpool không thể toàn cầu thủ dự bị như Mourinho từng “dọa”.

Trước Liverpool, Schwarzer sẽ bắt chứ không phải Hilario
Trước Liverpool, Schwarzer sẽ bắt chứ không phải Hilario

Mourinho dường như đang muốn tất cả biết đến tình cảnh khó khăn của Chelsea hiện giờ. Sau trận lượt đi Bán kết Champions League với Atletico Madrid, Chelsea mất hai trụ cột là Petr Cech và John Terry vì chấn thương. Mou vì thế đã “dọa” sẽ buông Premier League, và dùng đội hình gồm những Henrique Hilario, Tomas Kalas, Nathan Ake hay Andreas Christensen trước Liverpool.

Nhưng Mourinho sẽ không làm vậy. Nếu đưa Schwarzer, Cahill và Ivanovic ra sân như Daily Mail đưa tin, cùng Lampard và Obi, hai cầu thủ bị treo giò ở lượt về Bán kết Champions League, thì có thể coi là Mourinho không hề muốn buông Premier League.

Trước đó Mourinho từng ám chỉ rằng sẽ để thủ môn Hilario bắt chính, vì cầu thủ Liverpool “kiếm phạt đền quá giỏi”: “Đây là tình thế tiến thoái lưỡng nan. Với những cầu thủ đối phương luôn rình rập để kiếm phạt đền và tác động với thủ môn thì làm thế (cho Hilario bắt chính) là quá ư mạo hiểm. Chúng tôi sẽ không thể vắng Schwarzer vào thứ Tư (gặp Atletico)”.

Trong cuộc họp báo vào hôm qua, Mourinho cũng tiện thể mỉa mai án phạt của LĐBĐ Anh dành cho ông vì những lời lẽ thiếu cẩn trọng về trọng tài: "Nếu những lời của tôi mà cũng bị phạt thì có lẽ giờ này Mr. Bean đã ở trong tù."

Khi được hỏi về những toan tính của ông cho trận gặp Liverpool, Mourinho nhát gừng: "Sự thật? Tôi không thể nói sự thật, vì không cảm thấy có đủ tự do để nói sự thật".

Hiện tại Premier League, Chelsea kém Liverpool đến 5 điểm khi giải chỉ còn 3 vòng. Chelsea bất lợi hơn nhiều so với Liverpool về lịch thi đấu, khi họ còn phải chia sức cho vòng bán kết Champions League.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast