Kết thúc vòng 3 Australian Open: Tề tựu đông đủ

Chiều 18/1, vòng 3 của Australian Open của cả nội dung đơn nam và đơn nữ đều đã khép lại. Có những sự nuối tiếc nhẹ, song dường như tất cả anh tài đều tề tựu đủ cả...

Những tay vợt xuất sắc nhất đều đi tiếp
Những tay vợt xuất sắc nhất đều đi tiếp

Nếu như hôm 17/1, người hâm mộ phải chia tay với một trong những "kẻ thách thức bất ngờ" mang tên Juan Martin Del Portro, thì chiều nay, một trong top 10 người tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới là Caroline Wozniacki cũng đã phải dừng bước. Bất ngờ ở chỗ cả Del Portro lẫn Wozniacki đều để thua những tay vợt được đánh giá thấp hơn.

Đã có những ý kiến cho rằng mặt sân năm nay khiến cho quả bóng nẩy lên và đi nhanh hơn, nên mỗi pha bóng tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ngờ. Nhưng xét cho cùng, khi mà giải đấu đã đi đến vòng 4, thì việc chỉ rơi rụng một vài tên tuổi không nằm trong top 4 như vậy cũng là điều hoàn toàn bình thường. Thậm chí còn khá tẻ nhạt so với nhiều Grand Slam trước.

Ngày 19/1, vòng 4 sẽ diễn ra với những cặp đấu đáng chú ý hơn nhiều. Ở giải nam, nhà ĐKVĐ Novak Djokovic bắt đầu gặp thử thách thực sự khi đối thủ lần này là một Fabio Fognini đang chơi ngày càng ấn tượng. Một cuộc lật đổ là rất khó xảy ra, song biết đâu đấy, Fognini sẽ vắt kiệt sức đối thủ trước khi chấp nhận thất bại thì sao.

Khá đáng tiếc cho trường hợp của Del Potro
Khá đáng tiếc cho trường hợp của Del Potro

Trong khi đó, giải nữ sẽ diễn ra một cuộc đụng độ không khoan nhượng giữa hai trường phái: Sức mạnh vs Tư duy. Hiện thân của hai lối đánh đó là Serena Williams và Ana Ivanovic. Xét trên tổng thế, thì tay vợt người Mỹ đang nổi trội về cả sức mạnh lẫn phong độ. Song ở Ivanovic lại tiềm ẩn một khả năng gây bất ngờ rất cao. Giống như cái cách mà cô lần đầu lọt vào trận chung kết Grand Slam năm 2007 và vô địch Pháp mở rộng chỉ một năm sau đó.

Màn so tài đỉnh cao ở vòng 4 sẽ là cặp đấu giữa Roger Federer và Jo-Wilfried Tsonga. Nhưng đó là chuyện của một ngày sau nữa. Trước mắt, hãy đón chờ hai cặp đấu vừa nhắc đến ở trên: Novak Djokovic - Fabio Fognini và Serena Williams - Ana Ivanovic.

Dưới đây là kết quả những trận muộn nhất thuộc vòng 3 và Các cặp đấu vòng 4 diễn ra vào sáng 19/1:

Đơn nữ

Kết thúc vòng 3 Australian Open: Tề tựu đông đủ ảnh 3

Đơn nam

Kết thúc vòng 3 Australian Open: Tề tựu đông đủ ảnh 4

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast