“Khúc vui xin lại so dây cùng Người”

(Baohatinh.vn) - Là chủ đề chương trình giao lưu do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, diễn ra vào tối 23/10, tại Trung tâm văn hóa – điện ảnh Hà Tĩnh.

“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 1
Giao lưu với nhà thơ Vương Trọng và GS.TS. NGND Trần Đình Sử

Chương trình có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Đăng Điệp – Viện trưởng Viện văn học; nhà thơ Vương Trọng – Hội kiều học Việt Nam; GS.TS, NGND Trần Đình Sử - nguyên giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội; PGS.TS Trần Nho Thìn – giảng viên trường Đại học KHXH&NV (ĐH Quốc Gia Hà Nội)… cùng các nhà nghiên cứu văn học, lãnh đạo một số sở ngành cấp tỉnh và đông đảo giáo viên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 2

Tại đêm giao lưu, các đại biểu như lắng đọng lại với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ diễn viên là các giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn toàn tỉnh. Các tiết mục hát xẩm, lời hát mới được thể hiện trên nền nhạc dân ca ví, giặm hướng về thể hiện nội dung tuyệt tác Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du. Đặc biệt hơn, khán giả được trực tiếp tiếp cận với loại hình Trò Kiều.

“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 3

Chương trình giao lưu cũng đem đến những góc nhìn mới, chiều sâu tư tưởng, giá trị nhân đạo của tác phẩm Truyện Kiều; dòng chảy xứ Nghệ từ truyện Kiều đến phong trào thơ mới qua màn giao lưu với các vị khách mời. Những tâm tư, tình cảm của các vị khách mời đối với quê hương Hà Tĩnh với Danh nhân văn hóa Nguyễn Du cũng như những kỉ niệm trong suốt chặng đường giảng dạy, nghiên cứu.

Chương trình giao lưu là dịp để cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành có dịp được gặp gỡ, trao đổi với các nhà khoa học về những câu chuyện trong tìm hiểu, giảng dạy, nghiên cứu các tác phẩm của Đại thi hào; đồng thời thể hiện tấm lòng tôn kính của hậu thế đối với di sản văn hóa Truyện Kiều và Danh nhân Văn hóa Nguyễn Du.

“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 4
“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 5
“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 6
“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 7
“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 8
“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 9
“Khúc vui xin lại so dây cùng Người” ảnh 10

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast