Ký kết tài trợ dịch và xuất bản Truyện Kiều ra tiếng Nga

Hướng tới kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, chiều 28/10, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức lễ ký kết tài trợ dịch và xuất bản Truyện Kiều ra tiếng Nga. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chứng kiến lễ ký kết.

Theo đó, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hội người Việt tại tỉnh Svet-lôp (Liên bang Nga), một người con quê ở huyện Nghi Xuân tài trợ 50.000 USD để dịch Truyện Kiều sang tiếng Nga; Tiến sỹ Nguyễn Huy Hoàng - cộng tác viên khoa học trường Đại học Mát-xcơ-va (Liên bang Nga) thực hiện việc biên dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của ông Hoàng Văn Vinh. Đây là một hành động ý nghĩa nhằm tri ân Đại thi hào Nguyễn Du – niềm tự hào của dân tộc Việt Nam và nhân dân Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy mong quê hương tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của anh Hoàng Văn Vinh cũng như những người con xa quê để xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh.

Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du đã được dịch sang 31 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, trong đó có 10 bản dịch khác nhau bằng Tiếng Pháp. Việc ký kết dịch và xuất bản Truyện Kiều sang tiếng Nga là một trong những hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, hướng tới sự kiện UNESCO vinh danh Nguyễn Du là Danh nhân Văn hóa thế giới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast