La Liga: Những cuộc chia ly…

La Liga vòng hạ màn cuối tuần qua chứng kiến một loạt cuộc chia tay. Có những màn ra đi hoành tráng như trường hợp tiền vệ Xavi được Barca tôn vinh. Nhưng cũng có những cuộc chia tay lặng lẽ, giống như cách hậu vệ Alves của Barca hay tiền vệ Khedira của Real trải qua.

Xavi vừa có màn chia tay đáng nhớ trong màu áo Barca
Xavi vừa có màn chia tay đáng nhớ trong màu áo Barca

SỰ TÔN VINH DÀNH CHO XAVI

Barca đã dành cho tiền vệ Xavi một cuộc chia tay không thể hoành tráng hơn. Đội bóng xứ Catalan đã bố trí màn hình riêng trên sân để chuyển tải những hình ảnh riêng về Xavi tới các CĐV. Các cầu thủ ra sân ở trận tiếp đón Deportivo cũng ra sân với chiếc áo đấu có gắn thêm dòng chữ “Cảm ơn Xavi”…

Người ta đã làm tất cả để Xavi có một buổi chia tay tuyệt vời ở Nou Camp. Anh chính là người được HLV Luis Enrique giao cho đeo băng đội trưởng trong suốt trận đấu và là người đích thân nhận cúp vô địch từ tay chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Maria Villar.

Tất cả các đồng đội đều đã đến bắt tay để bày tỏ tình cảm với Xavi. Trong buổi tiệc mừng chức vô địch La Liga, không phải “kiến trúc sư” từ băng ghế chỉ đạo Enrique, mà “kiến trúc sư” trên sân là Xavi đã được các cầu thủ xúm vào công kênh như một người hùng.

Đó có thể xem là sự tri ân tuyệt vời mà Barca dành cho tiền vệ tài hoa bậc nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở bò tót. Phải nhấn mạnh rằng, chiếc Cúp vô địch La Liga cuối tuần qua là lần thứ 8 Xavi có cơ hội được giương cao.

“Xin chào tạm biệt và cảm ơn tất cả. Ngày hôm nay, tôi là người hành phúc nhất trên trái đất này. Đó hoàn toàn là nhờ vào sự ủng hộ của các bạn, cũng như cách các bạn đã dõi theo và ủng hộ tôi trong suốt 17 năm qua”, Xavi chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, Xavi bên cạnh 8 lần đăng quang ở La Liga, Xavi đã giành 2 Cúp Nhà Vua và 3 chức vô địch Champions League... Anh hiện vẫn đang có cơ hội bổ sung 2 danh hiệu nữa cho mình khi mà Barca đang có nhiều hy vọng giành cú ăn ba.

NHỮNG CUỘC CHIA LY LẶNG LẼ

Ở Nou Camp hôm qua, cũng sẽ có một cầu thủ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Đó là trường hợp của hậu vệ phải Daniel Alves. Bởi cách đây vài ngày, anh đã không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca.

Tuy nhiên, hoàn toàn trái ngược với những gì Xavi được tri ân, hậu vệ kỳ cựu của Barca gần như không được ngó ngàng đến. Hình như ở Nou Camp, người ta không có ý niệm rằng, đó cũng sẽ là trận đấu cuối cùng tại La Liga của Alves trong màu áo Barca.

Alves đang được nhiều đội bóng nổi tiếng săn đuổi và sẽ rời Nou Camp dưới dạng chuyển nhượng tự do. Và dĩ nhiên, anh không phải là người duy nhất lặng lẽ ra đi sau khi La Liga mùa này hạ màn.

Ở Bilbao, hậu vệ kỳ cựu Andoni Iraola cũng đã tuyên bố chia tay sau khi mùa giải này kết thúc. Trận gặp Barca ở chung kết Cúp Nhà Vua tới đây cũng sẽ khép lại một sự nghiệp đáng nhớ của anh trong màu áo đội bóng xứ Basque.

Tuy nhiên, Bernabeu nhiều khả năng sẽ là nơi diễn ra nhiều cuộc chia ly nhất trong thời gian tới. Tiền vệ Sami Khedira đã nói lời chia tay với CĐV của Real Madrid dù thông tin anh sẽ đi đâu vẫn chưa chính thức được tiết lộ.

Nhưng quan trọng hơn, phía trước của Real Madrid vẫn có thể còn nhiều cuộc ra đi. Đó nhiều khả năng là HLV Carlo Ancelotti, khi mà chủ tịch Florentino Perez đã hết kiên nhẫn với ông và đang nhắm Rafa Benitez thay thế. Ngay cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale cũng có thể sẽ rời Bernabeu để chuyển sang Man United – đội bóng mới đây đã đề nghị mua cả bộ đôi của Real Madrid với giá 220 triệu euro.

Xavi bật khóc nói lời chia tay

Tiền vệ Xavi đã khóc òa trong lúc nói lời chia tay với Barca sau khi giương Cúp vô địch La Liga. “Tôi đã cố gắng kiềm chế cảm xúc. Nhưng đúng là không thể không khóc được. Hôm nay, tôi là người hạnh phúc nhất trên đời này và tôi sẽ rất nhớ mọi thứ ở đây”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast