Lampard phá vỡ kỷ lục, đi vào lịch sử Chelsea

Với cú đúp vào lưới Aston Villa, Chelsea cầm chắc vé dự Champions League mùa sau còn Lampard đã phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Bobby Tambling.

Lampard đã đi vào ngôi đền kỷ lục của Chelsea
Lampard đã đi vào ngôi đền kỷ lục của Chelsea

Tiền vệ 34 tuổi đã ghi bàn thắng thứ 202 và 203 của mình trong trận đấu với Aston Villa đêm nay (11/5). Với thành tích này, Lampard đã phá vỡ kỷ lục của Bobby Tambling, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea.

Phút 61, khi đội nhà đang bị dẫn 1-0, Lampard phát động đường tấn công trước khi chính anh là người băng vào đệm bóng chính xác sau đường căng ngang tuyệt đẹp của Hazard, cân bằng tỷ số cho Chelsea. Phút thứ 89, sau hàng loạt tình huống không thể ghi bàn, Lampard một lần nữa tỏa sáng bằng cú sút đẳng cấp, mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách trước khi cùng các đồng đội chống chọi để bảo vệ thành quả cho tới phút cuối.

Bobby Tambling, nay đã 71 tuổi, từng có mặt tại sân Stamford Bridge theo dõi trận đấu giữa Chelsea với Swansea vào ngày 28/4, cũng đã chứng kiến Lampard ghi bàn thắng thứ 201 của mình từ chấm phạt đển.

Cựu tiền đạo trong 12 năm gắn bó với Chelsea đã ra sân tổng cộng 370 trận đấu trong khi Lampard hiện đang nắm giữ kỷ lục với 606 lần ra sân trong màu áo “The Blues”.

Sau trận đấu, Lampard chia sẻ: “Tôi cảm ơn tất cả các bàn thắng. Cảm ơn tới fan vì đã ăn mừng cùng tôi”. Lampard sẽ có cơ hội nới rộng kỷ lục của mình nếu được ra sân trong trận chung kết Europa League với Benfica và trận đấu cuối cùng tại Premier League mùa giải năm nay gặp Everton trên sân nhà.

HLV Rafa Benitez vừa tuyên bố sẽ không sử dụng Lampard trong trận cầu nói trên bởi phong độ bất ổn nhưng chứng kiến những gì xảy ra đêm nay, có lẽ ông thầy người Tây Ban Nha phải thay đổi.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast