Leo Messi lại khốn khổ vì cáo buộc gian lận thuế

Trong khi cáo buộc gian lận thuế của mình chưa được làm sáng tỏ thì Lionel Messi đã phải đối mặt với một cuộc điều tra ở phạm vi rộng hơn.

Lionel Messi vốn là cầu thủ ít khi dính dáng tới những scandal đình đám ngoài sân cỏ. Nhưng hiện tại, ngôi sao từng sở hữu 4 Quả bóng Vàng này đang đối mặt với án tù 6 năm vì bị cáo buộc gian lận thuế trong giai đoạn 2007-2009. Hướng điều tra của các cơ quan thẩm quyền tập trung vào cha đẻ của Messi, ông Jorge Horacio. Theo cáo buộc, ông này đã gian lận mức thuế mà Messi kiếm được từ bản quyền hình ảnh bằng cách thành lập một vài công ty bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha.

Cáo buộc trên đã được công tố viên Raquel Amado trình lên tòa án khu vực ở quận Gava (Barcelona) vào hôm thứ Tư tuần trước. Messi và luật sư riêng của tiền đạo này đã lên tiếng phủ nhận tội danh. Trong khi diễn tiến vụ việc chưa được làm sáng tỏ thì tiền đạo Barca đã phải đối mặt với một cuộc điều tra ở phạm vi rộng hơn.

Cụ thể, cơ quan Thuế Tây Ban Nha cho biết sẽ mở rộng cuộc điều tra tình hình tài chính của Messi trong 3 năm tiếp theo (2010, 2011 và 2012). Hiện vụ việc này đang được một tòa án ở Gava thuộc Barcelona tiếp nhận, song họ vẫn chưa quyết định ra tay. Có nghĩa rằng cho đến giờ cả Messi và cha đẻ của mình vẫn chưa bị xem là bị cáo.

Theo Marca, cơ quan thuế Tây Ban Nha đã gửi kết quả điều tra của họ cho phía công tố của Tòa án bởi số tiền được cho là bị gian lận đã vượt mức 120.000 euro – vốn là số tiền tối thiểu để xác định một cá nhân có hành vi phạm tội liên quan đến gian lận thuế.

Trong một vụ án liên quan đến gian lận thuế, sẽ không bình thường nếu một bị cáo đứng ra lãnh toàn bộ trách nhiệm, và những người khác được giải tội. Chính vì thế, theo thông tin của EFE thu được từ tòa án, nếu ông Jorge Horacio nhận hoàn toàn trách nhiệm về tội phạm, thì những cáo buộc đối với con trai ông là Leo Messi cũng không vì thế được bỏ qua. Thay vào đó, tòa án sẽ tiến hành lưu trữ hồ sơ của Messi.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast