Loạt trận thứ 4 môn bóng đá nữ SEA Games 25: Sẽ thắng người Thái!

Sau khi người Thái cầm tấm vé đầu tiên vào chung kết, chiếc vé còn lại là sự cạnh tranh của ba cái tên Việt Nam, Lào và Myanmar. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam là những người đang nắm giữ ưu thế lớn nhất bởi chúng ta còn đến hai trận đấu cùng với số vốn 4 điểm. Chỉ cần giành một trận thắng trước Thái Lan hoặc Lào là thầy trò HLV Trần Vân Phát chắc chắn đặt chân và chung kết. Thế nhưng cuộc chiến chiều nay với người Thái vẫn phải là mục tiêu 3 điểm với ĐTVN.

Sân ĐHQG, 13H00: Lào- Malaysia:

Hậu vệ Nguyễn Thị Nga (áo trắng) và đồng đội sẽ không để người Thái dễ dàng ghi bàn.
Hậu vệ Nguyễn Thị Nga (áo trắng) và đồng đội sẽ không để người Thái dễ dàng ghi bàn.

Đến thời điểm này, Malaysia đã chính thức trở thành “kẻ lót đường” cho các đối thủ còn lại toan tính sau thất bại thảm hại trong hai trận đấu vừa qua. Bởi thực lực của họ khó có thể tạo ra bất ngờ trước hai đối thủ còn lại là Myanmar và chủ nhà Lào. Họ không còn mục tiêu lẫn nhuệ khí chiến đấu khi mà Liên đoàn bóng đá Malaysia đã chính thức phát lệnh cấm đội tuyển nữ quốc gia và Fusal nữ của họ tham dự các giải đấu quốc tế ngay sau SEA Games 25. Thầy trò HLV Zhang Yen chỉ muốn đá cho xong giải. Không khí u ám bao trùm lên những buổi tập của họ mấy ngày qua. Ngay cả giới truyền thông cũng ít ai quan tâm đến.

Trong khi đó, chủ nhà Lào rất tích cực tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đối đầu chiều nay với người Mã. Trên lý thuyết, nếu Lào giành trọn vẹn 6 điểm trong hai trận đấu còn lại với Malaysia và Việt Nam, với điều kiện thầy trò HLV Trần Vân Phát thất thủ trước người Thái thì họ hiển nhiên giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết. Thế cho nên, các cô gái Lào đang thể hiện sự quyết tâm rất lớn. HLV Han Won Chu cho biết: “Dù Lào không mấy thuận lợi trong cuộc đua giành tấm vé còn lại của trận chung kết nhưng chúng tôi luôn tự tin và chiến đấu hết mình”.

Dự đoán: Lào thắng 4-0.

Sân ĐHQG, 15H30: Việt Nam- Thái Lan.

Trong những buổi tập gần đây, các cầu thủ Thái Lan ngập tràn tiếng cười. Họ thoải mái giỡn trò với bóng mà rất ít tập chiến thuật. Sớm cầm tấm vé vào chung kết khiến cho Thái Lan dễ bề toan tính cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Chắc chắn, chiều nay, HLV Frederico sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất để đối đầu với Việt Nam mà sẽ giữ giò cẳng lẫn “giấu bài” với “đối thủ tương lai” ở trận chung kết. Đó có thể là một thuận lợi để thầy trò HLV Trần Vân Phát giành lấy 3 điểm đồng thời chắc suất vào chung kết.

Nhưng rõ ràng, một chiến thắng trước người Thái là không hề dễ dàng bởi đội hình của họ rất đồng đều về thể lực lẫn chiến thuật. Những con bài dự bị như Ketsombun (7), Pikul Khuenpet (6), Nisa Romyen(23)…mỗi khi được tung vào sân đều chơi rất hiệu quả. Với lợi thế thể lực lẫn nền kỹ thuật cơ bản, Thái Lan cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công nhanh vào trung lộ. Dù Thái Lan có thể chơi với tâm lý không cần thắng nhưng chúng ta cần phải cảnh giác cao độ và tận dụng tối đa những cơ hội để ghi bàn.

Kim Chi là lá chắn tinh thần cho ĐTVN
Kim Chi là lá chắn tinh thần cho ĐTVN

Trái với người Thái, các cô gái Việt Nam lại miệt mài tập luyện trong hai ngày nghỉ vừa qua. HLV Trần Vân Phát còn quá nhiều thứ phải lo và phải làm. Ngoài nỗi lo về thể lực chưa được ổn định, khả năng dứt điểm của các mũi chủ công cũng được thầy Phát tích cực luyện cho các học trò.

Buổi tập hôm qua, sau khi khởi động kỹ, chạy bền, HLV Trần Vân Phát cho các học trò tập phối hợp nhóm và sút cầu môn. Một tín hiệu đáng mừng là tiền đạo kỳ cựu Kim Chi đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng ra sân cho trận đấu chiều nay. Các đồng đội của Kim Chi không ai gặp phải một sự cố nào. ĐTVN đã sẵn sàng cho trận quyết chiến. Quan sát những buổi tập của ĐTVN, rất có thể HLV Trần Vân Phát vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 quen thuộc. Trước Thái Lan được đánh giá cao, việc sử dụng những miếng tấn công biên nhằm tăng tính bất ngờ là thực sự cần thiết.

HLV Trần Vân Phát cho biết: “Thái Lan là một đội bóng mạnh. Họ chơi rất bài bản. Điểm mạnh về thể lực của Thái Lan cũng là điều buộc chúng tôi đặc biệt lưu tâm. Tuy nhiên, ĐTVN sẽ quyết tâm hết mình để giành chiến thắng”. Riêng về những điều chỉnh trong chiến thuật lẫn lực lượng thì HLV Trần Vân Phát đặc biệt giữ bí mật.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast