Lung linh Đêm khai hội Festival Huế 2012

Đúng 20 giờ tối 7/4, Festival Huế 2012 đã chính thức khai mạc tại không gian Ngọ Môn (TP Huế) với nhiều chương trình đặc sắc của hơn 40 đoàn nghệ thuật đến từ 26 quốc gia trên thế giới.

Sân khấu chính diễn ra lễ khai mạc với diện tích khoảng 1.300 m2, kéo dài lên lầu Ngũ Phụng với thủ pháp kết cấu mới lạ. Đây sẽ là nơi hội tụ bản sắc các vùng miền và tinh hoa của nhiều quốc gia khắp năm châu về.

Festival Huế 2012 lung linh trong đêm khai hội
Festival Huế 2012 lung linh trong đêm khai hội

Festival Huế 2012 diễn ra trong 9 ngày (7/4 – 15/4/2012). Lễ Khai mạc Festival Huế 2012 đồng thời cũng là Khai mạc năm Du lịch quốc gia 2012 – một sự kiện văn hóa có tầm quốc gia và quốc tế, giới thiệu và quảng bá về những giá trị văn hóa, hệ thống các di sản văn hóa, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là khu vực Bắc Trung Bộ. Trong đó, Thừa Thiên Huế là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện quan trọng, mở rộng và nâng tầm hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đối với thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia là một trong những sự kiển khởi đầu trong việc thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt nhằm xây dựng ngành du lịch quốc gia theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng chiều sâu, chất lượng và hiệu quả.

Đông đảo người dân đến xem hội
Đông đảo người dân đến xem hội

“Nếu không thay đổi thì Festival Huế sẽ nhàm chán” – Ông Nguyễn Duy Hiền, Giám đốc Trung tâm Festival Huế đã khẳng định như vậy. Và quả thật, Festival năm nay có khá nhiều sự thay đổi. Ngoài các chương trình In (chương trình nghệ thuật bán vé trong khu vực Đại Nội – Huế), Festival lần này đã đầu tư khá nhiều cho chương trình nghệ thuật đường phố, với nhiều đoàn, nhóm nghệ thuật đường phố nổi tiếng thế giới. Đây là chương trình xuất phát từ đề án “Giao lưu và phát triển các nước Đông Á Mỹ latin thông qua Festival Huế do Bộ Ngoại Giao đề xướng.

Một nét mới của Festival Huế lần này là các lễ hội được tổ chức không quá chú trọng về quy mô mà tập trung đi sâu vào chất lượng trình diễn, cố gắng đạt chất lượng cao nhất.

Chương trình khai mạc Festival Huế 2012 gói gọn trong 1 tiếng 30 phút với không gian sắc màu rực rỡ, các tiết mục nghệ thuật tôn vinh giá trị truyền thông và sự giao lưu tỏa sáng của các nền văn hóa khác nhau. Chương trình nghệ thuật với thủ pháp kết cấu mới lạ đã khắc họa một vùng đất di sản, một tiềm năng du lịch lớn của đất nước.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc do Hà Tĩnh Online ghi lại trong đêm khai hội:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast