Lý Hoàng Nam đứng trước cơ hội lịch sử

Được xếp hạng hạt giống số 5 của giải, tay vợt 29 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, Baris Erguden sẽ là một đối thủ đáng gờm mà Lý Hoàng Nam phải vượt qua nếu muốn đi tiếp vào bán kết Egypt F27 Futures, và nếu như giành thắng lợi thì đó sẽ là một cột mốc mới trong lịch sử quần vợt Việt Nam.

Lý Hoàng Nam từng lọt vào đến tứ kết 2 giải Men’s Futures khác là Indonesia F1 và Thailand F2

Baris Erguden hiện đang xếp thứ 650 thế giới và thứ hạng cao nhất trên BXH ATP của tay vợt này từng đạt được là vị trí 520 hồi trung tuần tháng 6 vừa qua. Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của Baris Erguden là lọt vào đến trận chung kết Egypt F17 Futures diễn ra vào đầu tháng 5 năm nay.

Thứ hạng và điểm số của Baris Erguden

Tại vòng 1 đơn nam Egypt F27 Futures, Erguden đã đánh bại Piers Farhang người Anh sau 2 set với tỷ số 6-3 6-1. Còn tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc giành chiến thắng chóng vánh 6-3 6-0 trước Silverman Cameron người Mỹ đang xếp cao mình 235 bậc trên BXH ATP.

Trận gặp Erguden ở vòng 2 sắp tới sẽ là tiếp tục là một trận đấu mà Lý Hoàng Nam phải chạm trán một trong những đối thủ có thứ hạng ATP cao hơn mình nhiều. Trận thắng trước Edoardo Eremin ở lượt trận cuối cùng của vòng loại Egypt F27 Futures, cũng chính là trận đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình, Lý Hoàng Nam đã vượt qua được một đối thủ có thứ hạng ATP cao nhất (thứ 470 thế giới).

Thứ hạng và điểm số của Lý Hoàng Nam

Đây sẽ là một thử thách không hề dễ dàng gì đối với Lý Hoàng Nam. Nhưng sức trẻ cộng với tinh thần hưng phấn đang lên cao, sẽ tiếp đà cho tay vợt trẻ số 1 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng. Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử, khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt vé vào vòng bán kết đơn nam một giải Men’s Futures, nếu như đánh bại được Baris Erguden trong trận tứ kết sẽ diễn ra vào tối nay (21/8).

Lịch thi đấu tứ kết Egypt F27 Futures 2015

[1] Tucker Vorster – [7] Felipe Mantilla

[2] Daniel Cox – Issam Haitham Taweel

[4] Lloyd Harris – Duncan Mugabe

[5] Baris Erguden – Nam Hoang Ly

* trong ngoặc là thứ tự hạt giống

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast