M.U 2-0 Swansea: Quỷ đỏ tạm dứt cơn đau

Sau 20 ngày chìm trong thất vọng, rốt cuộc sân Old Trafford cũng đón chiến thắng đầu tiên của Man United. Càng ý nghĩa hơn khi thắng lợi đầu tiên trong năm 2014 của Quỷ đỏ đến trong bối cảnh M.U gần như thi đấu với đội hình B.

Thầy trò HLV David Moyes tạm giải tỏa áp lực hiện có
Thầy trò HLV David Moyes tạm giải tỏa áp lực hiện có

Chấn thương của Rooney, Van Persie, Phil Jones, Young đẩy Man United vào thế gần như không còn điểm tựa trong màn nghênh đón Swansea rạng sáng nay. Tuy nhiên, từ trong hiểm nguy, những nội lực mới trong cơ thể Quỷ đỏ đã bùng phát.

Trước một Swansea tràn đầy tự tin, David Moyes đã lựa chọn được một lối chơi hợp lý. M.U không đặt họ vào thế cửa trên, mà thi đấu nhẫn nhịn, chấp nhận kiểm soát bóng ít hơn đối phương. Chính nhờ lối chơi biết mình biết người đó, những cơ hội dường như tự động tìm đến M.U.

Đầu tiên là cú sút phạt hàng rào trúng xà ngang của Adnan Januzaj ngay từ phút 11. Tình huống tuy không biến thành bàn thắng, nhưng nó giống như chất bôi trơn làm hồi sinh cảm hứng của ngôi sao trẻ Januzaj. Thực tế đã chứng minh, Januzaj đã làm tốt hơn những gì người ta hình dung về anh rất nhiều.

Januzaj (trái) đã chơi rất hay ở trân này
Januzaj (trái) đã chơi rất hay ở trân này

Quỷ đỏ hôm nay gần như bỏ các đường lên bóng xuất phát từ cánh của Valencia, tập trung bóng để Januzaj thực hiện những cú bứt phá tạo đột biến. Cũng chính từ một tình huống như thế, bàn thắng khai thông bế tắc đã đến với Man United. Phút 47, quả lật khá dẻo của Januzaj khiến một hậu vệ Swansea phá bóng hỏng đến đúng vị trí của Kagawa. Tuy cú đánh đầu của tiền vệ người Nhật không khuất phục được thủ thành Tremmel, nhưng trái bóng lại bật ra đúng vị trí mà Valencia đang đứng chờ và cú dứt điểm cận thành của anh dễ dàng biến thành bàn thắng.

Bàn thua không khiến Swansea tỉnh ngộ. Họ vẫn thực hiện những pha phối hợp tương đối rườm rà ở khu vực giữa sân. Bony không được cắm trong vòng 16m50 mà phần lớn phải lùi sâu để phối hợp với đồng đội. Đó chính là lý do khiến cho đội khách gần như không tạo được một cơ hội nguy hiểm nào.

Bàn mở tỷ số của Valencia
Bàn mở tỷ số của Valencia

Thế rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 59, cú dứt điểm lệch tâm của Evra vô tình lại biến thành đường chuyền để Welbeck hạ Tremmel bằng một cú chạm bóng khá tinh tế. Có thể nói, M.U đã khá may mắn trong tình huống này.

Trong những phút thi đấu còn lại, M.U đổ bê tông bên phần sân nhà bảo toàn tỷ số. Phút 76, sau khi cướp được bóng từ chân một cầu thủ Swansea, Januzaj mở đường bóng tuyệt đẹp để Rafael và Kagawa băng lên trong một tình huống 2 đánh 2. Đáng tiếc, Kagawa dù đã vượt qua cả thủ thành Tremmel nhưng lại dứt điểm quá nhẹ.

Cuối cùng M.U đã thắng – chiến thắng đầu tiên trong năm 2014. Nó không giúp họ cải thiện thứ hạng, nhưng nó mang niềm tin trở lại.

Thạch Long

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast