M.U có thể tái ngộ Real và Barca ở "Giải đấu trong mơ"

Các CLB như Manchester United, Chelsea, Arsenal và Man City có thể nhận được những đề nghị trị giá tới 175 triệu bảng để tham dự một "Giải đấu trong mơ" (Dream Football League - DFL) tổ chức tại Qatar.

The Times cho biết, gia đình Hoàng gia Qatar đang chống lưng cho một kế hoạch thành lập nên giải đấu có thể sẽ là đối trọng lớn nhất của UEFA Champions League.

Nếu được thông qua, giải đấu sẽ khởi tranh 2 năm một lần kể từ mùa Hè năm 2015. Giải đấu sẽ tổ chức ở Qatar. Thông tin cho biết các nhà tổ chức muốn tìm thành viên tham dự từ 16 CLB hàng đầu châu Âu và 8 CLB khác ở khắp nơi trên thế giới.

Ronaldo có thể gặp lại M.U ở DFL - Ảnh: Getty
Ronaldo có thể gặp lại M.U ở DFL - Ảnh: Getty

Người Ả Rập hi vọng số tiền khổng lồ trên sẽ thuyết phục được sự tham gia của hai đội bóng thành Manchester, Arsenal, Chelsea và nhiều CLB khác. Họ cũng hi vọng mức tiền thưởng khổng lồ sẽ giúp giải đấu vượt qua Champions League và các giải quốc nội khác về tầm quan trọng.

Thông báo cũng cho biết, giải đấu có thể được tổ chức trong mùa Hè với sự hỗ trợ của hệ thống điều hòa không khí. Nguồn thu từ DFL sẽ khiến con số gần 600 triệu bảng doanh thu hàng năm của Champions League trở nên nhỏ bé.

Việc tham dự DFL, nếu có, sẽ mang lại nguồn lợi kinh tế khổng lồ cho Arsenal. Nó cũng sẽ giúp những đội bóng như City và PSG có được nguồn lực vô giá để chiến đấu với đạo luật công bằng tài chính của UEFA.

Một cuộc chiến mới giữa truyền thống và tiền bạc lại sắp nổ ra.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast