M.U sẵn sàng cho cuộc sống hậu Ferguson

Giám đốc điều hành David Gill cho biết M.U đã có các kế hoạch chuẩn bị cho ngày vị thuyền trưởng huyền thoại Sir Alex Ferguson chia tay sân Old Trafford. Quan chức cấp cao này cũng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với các chủ sử hữu hiện tại của Quỷ đỏ thành Manchester.

David Gill nói gia đình Glazers thực sự là “những ông chủ dài hạn” và họ không lo lắng nếu HLV Ferguson nghỉ hưu. “Công việc của chúng tôi là đảm bảo rằng (Man) United có đội hình chất lượng với độ tuổi trung bình hợp lý”, Gill nói, “Vì vậy khi HLV mới đến, dù người đó là bất kỳ ai, ông ta đã có trong tay một đội bóng chất lượng hàng đầu thế giới”.

M.U đã có các kế hoạch chuẩn bị cho ngày Ferguson về hưu- Ảnh Getty
M.U đã có các kế hoạch chuẩn bị cho ngày Ferguson về hưu- Ảnh Getty

Gill còn dự đoán những ông chủ người Mỹ vẫn sẽ nắm quyền kiểm soát M.U khi Sir Alex đi hết con đường của mình với Quỷ đỏ. Vị GĐĐH này thẳng thắn thừa nhận mình không có mối quan hệ tốt với các nhóm chống đối như The Red Knights hay MUST. “Chúng tôi không bao giờ muốn đánh bại những kẻ đó”, ông tiếp tục, “Nếu đội bóng giành 4 chức vô địch châu Âu liên tiếp, dĩ nhiên sẽ xuất hiện một số người không thích chủ sở hữu và những gì họ đại diện cho. Vài hội chống đối đã xuất hiện từ trước khi gia đình Glazers có mặt. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải điều hành CLB cho số đông hàng triệu người trên khắp thế giới, những CĐV tin vào việc đội bóng đang đi đúng hướng”.

Gill cũng phủ nhận cáo buộc gia đình Glazers không bao giờ ủng hộ Sir Alex hết mình trong các kỳ chuyển nhượng, lấy dẫn chứng mùa Hè này M.U đã tiêu tốn 50 triệu bảng để mua về Ashley Young, David de Gea và Phil Jones. “Một điều chắc chắn là những chủ sở hữu chưa bao giờ né tránh đầu tư cho việc tăng cường đội hình”, Gill quả quyết. Tiếp đến, ông bác bỏ lập luận rằng việc tăng giá vé ở mùa giải tới là không công bằng. “Đó là cái giá hợp lý để xem những cầu thủ hàng đầu và đáng giá hàng triệu bảng thi đấu. Những CLB khác rõ ràng cũng làm điều tương tự thậm chí còn tăng giá hơn chúng tôi”.

Ở chiến dịch 2011-12, Sir Alex sẽ bước sang tuổi 70 và kỷ niệm mùa giải thứ 25 tại sân Old Trafford. Gills nói về kế hoạch thay thế HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá đương đại. “Đó rõ ràng là sự thay đổi lớn nhưng sẽ không có khủng hoảng. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trường hợp ấy”, Gill tiết lộ. Ông cũng nói thêm mình sẽ chịu trách nhiệm chính trong quyết định bổ nhiệm, dù HLV Ferguson vẫn có tiếng nói rất lớn về người thay thế mình.

“Tôi và Sir Alex sẽ cùng phối hợp trong quá trình này. Nhưng rõ ràng, tôi là người quyết định chính với lời khuyên của ông ấy (Sir Alex) và những quan điểm của các quan chức cấp cao khác tại CLB”, Gill nói, “Những ông chủ rõ ràng cũng sẽ có cách nhìn nhận riêng. Mọi ý kiến đều được xem xét để chắc chắn rằng chúng tôi đưa ra sự lựa chọn bổ nhiệm đúng đắn”.

Nhưng Gill nói thêm ở thời điểm hiện tại, chưa ai nghĩ tới việc một ngày M.U không còn HLV Ferguson trên băng ghế chỉ đạo. “Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về nó. Sir Alex là một chiến lược gia xuất sắc và bóng đá khiến ông ấy trẻ lại”.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast