Man United hạ Wigan, Chelsea tiếp tục trắng tay

Trong bối cảnh Arsenal bại trận trước Tottenham, Chelsea chìm trong khủng hoảng với trận thua thứ 2 liên tiếp, chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 giúp Man United đã chính thức san bằng khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

Wigan luôn là "mỏ điểm" của Man United, bằng chứng rõ nhất là họ đã 2 lần liên tiếp bại trận tới 0-5 khi làm khách ở Old Trafford. Dẫu vậy, trong thời điểm hiện tại, việc Man United không có được phong độ cao nhất đã giúp cho Wigan tỏ ra khá tự tin khi bước vào trận đấu. Thậm chí, chính họ mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú dứt điểm vọt xà ngang của Gomes sau cú phá bóng thiếu quyết đoán của Vidic ở ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Man United có 3 điểm dễ dàng trước Wigan - Ảnh Getty
Man United có 3 điểm dễ dàng trước Wigan - Ảnh Getty

Ngay sau tình huống ấy, Man United có pha phản đòn với tình huống sóng gió được tạo ra từ cú sút phạt trực tiếp của Nani. Đường treo bóng của tiền vệ người Bồ Đào Nha không căng nhưng lại đi thẳng vào khung thành và khiến cho thủ thành Al Habsi phải rất vất vả cản phá. Những phút sau đó, sự nhỉnh hơn về mặt con người cho phép Man United dễ dàng kiểm soát thế trận. Song sự kín kẽ cùng một lối chơi phòng ngự khá tập trung giúp cho Wigan vẫn đứng vững trước những pha hãm thành dồn dập của các cầu thủ chủ nhà.

Phòng ngự chắc chắn, Wigan cũng tỏ ra tương đối sắc sảo với những pha phản công. Nhờ khả năng quấy rối của N''Zogbia, đội khách đã không ít lần khiến cho hàng thủ của Man United phải rối loạn. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 37 với pha solo của tiền vệ người Pháp khi anh loại bỏ tới 4 cầu thủ áo đỏ. May mắn cho Man United là Van der Sar đã kịp thời khép góc và cản phá thành công cú dứt điểm trong tình huống đối mặt với N''Zogbia. Chỉ một phút sau, đến lượt Rodallega khiến các CĐV của Man United phải thót tim với cú tung người móc bóng đi chệch cột dọc.

Khi sự hưng phấn của Wigan tạm thời lắng xuống thì Man United bắt đầu tăng tốc và tận dụng sự thiếu tập trung những phút cuối hiệp một của đối thủ để trừng phạt sự chủ quan bên đội khách. Phút 45, từ quả ném biên của Rafael bên cánh phải, Park Ji Sung có tình huống treo bóng điểm rơi như đặt để Evra bay người đánh đầu tung người đội khách mang về bàn mở tỷ số cho Man United.

Mọi chuyện còn tệ hơn với Wigan khi sau giờ nghỉ, họ liên tiếp mất tới 2 người sau những chiếc thẻ phạt không đáng có. Phút thứ 59, thủ quân Alcaraz phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Darren Fletcher. Sau đó 3 phút, quân số của đội khách giảm xuống còn 9 cầu thủ khi Rodallega đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với động tác vào bóng cả hai chân đầy nguy hiểm.

Với lợi thế về mặt lực lượng, Man United liên tiếp tung ra những đợt hãm thành dồn dập về phía đội khách. Tuy nhiên, dù đã có sự góp mặt của Rooney và Hernandez, khả năng tấn công của Man United cũng không có được sự hiệu quả cần thiết. Có quá nhiều những tình huống chuyền sai địa chỉ trong những pha phối hợp giữa các cầu thủ áo đỏ.

Mãi tới phút thứ 77 của trận đấu, tỷ số mới được nhân đôi cách biệt cho Man United. Xuất phát từ đường treo bóng rất tốt của Rafael, tiền đạo Hernandez với một vị trí thoải mái đã bay người đánh đầu tung lưới của Al Habsi. Một pha lập công tương đối đơn giản nhưng nó cũng là thành quả cho những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi của đội quân chủ nhà.

Tỷ số đã có thể đậm hơn cho Man United bởi trong những phút cuối cùng, họ tạo ra hàng tá cơ hội trước khung thành của đối phương nhưng sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm đã khiến cho lần lượt những tình huống sóng gió được tạo ra bởi Hernandez, Rooney hay Evra đều không thể giúp đội quân của Sir Alex Ferguson có được thêm bàn thắng. Dẫu vậy 2-0 cũng là một tỷ số quá đủ để Man United bỏ túi thêm 3 điểm.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Chelsea tiếp tục lún sâu vào cơn khủng hoảng được khởi nguồn từ trận thua 0-3 trước Sunderland cuối tuần trước bằng một thất bại nữa. Trước Birmingham, đội quân của Carlo Ancelotti đã không thể duy trì được sức mạnh vốn có. Sự thiếu vắng quá nhiều những trụ cột khiến cho ĐKVĐ Premier League đã không thể lật ngược được thế cờ trong bối cảnh họ bị dẫn trước với pha lập công của Lee Bowyer ở ngay phút thứ 17. Thất bại 0-1 của Chelsea cũng có nghĩa là vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng của họ đã không còn khi "The Blues" chính thức bị Man United san bằng về khoảng cách (2 đội cùng có 28 điểm sau 14 vòng đấu).

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast