Martina Hingis giúp Sania Mirza đi vào lịch sử

Liên tiếp sau 2 chức vô địch ở Indian Wells và Miami Open, Martina Hingis cùng với tay vợt 28 tuổi người Ấn Độ, Sania Mirza lại có được danh hiệu thứ 3 tại Family Circle Cup (Charleston) ở nội dung đôi nữ.

Martina Hingis (phải) và Sania Mirza đã có được danh hiệu liêp tiếp thứ 3 trong năm
Martina Hingis (phải) và Sania Mirza đã có được danh hiệu liêp tiếp thứ 3 trong năm

Chỉ mất có 57 phút thi đấu, Martina Hingis và Sania Mirza đã nhanh chóng đánh bại cặp đôi Casey Dellacqua và Darija Jurak sau 2 set với tỷ số 6-0 6-4 ở trận chung kết Family Circle Cup vừa qua. Với danh hiệu này, Sania Mirza đã trở thành tay vợt Ấn Độ đầu tiên leo lên vị trí cao nhất trong top các tay vợt nữ của WTA được xếp hạng ở nội dung đánh đôi.

Trước Sania Mirza, chỉ có 3 tay vợt nữ người Châu Á đạt được thành tích này. Đó là, Ai Sugiyama người Nhật Bản, Peng Shuai người Trung Quốc và Hsieh Su-wei người Đài Loan. Còn ở cuối những năm 90, Leander Paes và Bhupathi là đôi vợt nam duy nhất của Ấn Độ từng đạt được ngôi vị số 1 ở nội dung đôi nam.

“Khi còn nhỏ bắt đầu chơi tennis thì ai cũng đều ước mơ sẽ có một ngày nào đó được ở ngôi số 1 thế giới. Thành tích mà tôi đạt được ngày hôm nay chính là thành quả của những nỗ lực bản thân trong suốt chặng đường vừa qua” – Mirza chia sẻ. “Tôi hy vọng rằng, nhìn vào tôi thì các cô gái Ấn Độ sẽ tin rằng không gì là không thể làm được. Chúng ta sẽ đạt những điều mình mong muốn nếu như chúng ta biết ước mơ và theo đuổi nó”.

Martina Hingis
Martina Hingis

Tính ở nội dung đơn nữ, Sania Mirza cũng chính là tay vợt Ấn Độ đầu tiên giành được một danh hiệu WTA vào năm 2005. Cùng năm đó, Sania Mirza cũng đã chơi khá ấn tượng khi lọt vào đến tận vòng 4 US Open, và 2 năm sau đó, tay vợt sinh năm 1986 này đã tiếp tục ghi dấu ấn trong top 30 tay vợt xuất sắc nhất thế giới, khi được xếp hạng thứ 27 hồi tháng 8/2007.

Martina Hingis giúp Sania Mirza đi vào lịch sử ảnh 5

Ở một diễn biến khác, bằng chiến thắng 6-2 4-6 7-5 trước Madison Keys ở trận chung kết đơn nữ, Angelique Kerber đã đăng quang tại Family Circle Cup và đây cũng là danh hiệu WTA thứ 4 của tay vợt 27 tuổi người Đức đang xếp thứ 15 thế giới này.

Angelique Kerber
Angelique Kerber
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast