Messi bị tố gian lận tiền từ thiện

Mới đây, đại diện của UNICEF khẳng định họ không hề nhận được khoản tiền nào từ các trận đấu từ thiện của Messi.

Các trận du đấu “Messi và những người bạn” được tổ chức với mục đích từ thiện vào thời điểm mùa giải kết thúc. Đây là những trận giao hữu nhằm gây quỹ từ thiện Lionel Messi và đóng góp cho quỹ Nhi đồng thế giới UNICEF, toàn bộ những khoản tiền thu được sẽ được dùng với mục đích giúp đỡ các trẻ em nghèo.

Messi bị tố gian lận tiền từ thiện ảnh 1

Các trận đấu "Messi và những người bạn" đang bị cơ quan an ninh Tây Ban Nha điều tra. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, tiết lộ mới đây của UNICEF cho thấy họ không hề nhận được bất kì khoản tiền nào từ các trận đấu từ thiện của Messi. Số tiền thu được đã “biến mất” một cách khó lường. Một người phát ngôn của UNICEF khẳng định: “Chúng tôi không nhận được tiền từ các trận đấu từ thiện của Messi, cũng như không nhận được một thông báo chính thức nào từ ban tổ chức các trận đấu này.”

Ông Guillermo Marin – người từng hợp tác với Messi trong các trận đấu từ thiện năm 2012-2013 cho biết: “Những khoản tiền thu được từ các trận đấu này không được chuyển vào các quỹ từ thiện. Thay vào đó, chúng được chuyển đến các “công ty ma” ở Caribe và Hong Kong (Trung Quốc) với mục đích rửa tiền.”

Sau scandal gian lận thuế, Messi lại sắp phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng hơn liên quan đến tiền từ thiện. Hiện tại, siêu sao người Argentina vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về cáo buộc này. Cơ quan an ninh Tây Ban Nha đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Nếu bị kết luận có tội, những người liên quan đến vụ gian lận có thể phải ngồi tù đến 6 năm.

Nguồn: VOV

Theo Foxsport

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast