Messi ghi bàn, Bilbao vẫn giành Siêu Cup tại Nou Camp

Barca chỉ giành được một trận hòa danh dự ở lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc nặng nề trước Bilbao.

Bilbao giành Siêu Cup một cách xứng đáng với chiến thắng đậm sau hai lượt trận. Ảnh: Reuters
Bilbao giành Siêu Cup một cách xứng đáng với chiến thắng đậm sau hai lượt trận. Ảnh: Reuters

Kết quả trận lượt về: Barca 1-1 Bilbao (chung cuộc 1-5)

Bàn thắng: Messi 43' - Aduriz 74'

Phép màu đã không xảy ra trong trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha khi Bilbao chơi phòng ngự hiệu quả trước các tình huống tấn công nóng vội của Barca. Phải chờ đến phút 43, đội chủ sân Nou Camp mới có được bàn mở tỷ số nhờ cú vô lê cận thành của Lionel Messi.

Sang hiệp hai, ưu thế dẫn trước của Barca sớm trở nên vô nghĩa khi Gerard Pique phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đối thủ phải thi đấu thiếu người, Bilbao chẳng những tránh được một cuộc lội ngược dòng mà còn ghi bàn để giành trận hòa ngay trên sân Nou Camp. Aritz Aduriz tiếp tục lập công cho đội bóng xứ Basque để nâng thành tích cá nhân trong hai trận tranh Siêu Cup lên bốn bàn.

Với chiến thắng chung cuộc 5-1, Bilbao có được lần thứ hai giành Siêu Cup Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Bilbao kể từ năm 1984, khi đội này giành cả La Liga, Cup Nhà vua và Siêu Cup.

Khác với sơ đồ thử nghiệm đầy tính mạo hiểm trong trận lượt đi, HLV Luis Enrique đưa đội hình mạnh nhất có thể vào sân ngay từ đầu ở lượt về. Hàng thủ Barca trở nên vững chắc hơn khi có được sự phục vụ của cặp Mascherano - Pique, trong khi Mathieu và Dani Alves đá hai cánh. Tuyến giữa của đội giành cú ăn ba mùa trước cũng trở nên mạnh mẽ hơn với sự trở lại của Sergio Busquets, còn Sergi Roberto phải quay về ghế dự bị. Đặc biệt, HLV Enrique đưa thủ môn Claudio Bravo vào sân bắt thay Marc Andre Ter Stegen, người phạm sai lầm nghiêm trọng trong trận lượt đi khi "biếu" bàn mở tỷ số cho Bilbao.

Barca có thể đã làm nên một cuộc lội ngược dòng nếu tận dụng được cơ hội mở tỷ số ở phút thứ sáu. Trong một tình huống tấn công ăn ý, Messi chuyền xuống cho Iniesta để rồi bóng được dọn cỗ cho Pedro. Điều khiến Barca tiếc nuối là "số 7" không thắng được thủ môn Iraizoz, trước khi Pique dứt điểm trúng xà trong quả phạt góc ngay sau đó.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast