Messi, Ronaldo và Iniesta tiếp tục tranh Quả bóng vàng 2012

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đã công bố 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay và một lần nữa đó là những gương mặt quen thuộc Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta.

Messi đứng trước cơ hội phá kỷ lục - Ảnh Getty
Messi đứng trước cơ hội phá kỷ lục - Ảnh Getty

Tiền đạo người Argentina đã có một năm thi đấu thành công với 82 bàn thắng ghi được tính từ hồi tháng 1 đến nay và chỉ cần 3 bàn thắng trong những vòng đấu tiếp theo nữa thôi là có thể cân bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller (85 bàn/năm). Phong độ ấn tượng của Messi cũng giúp Barcelona giành được cúp Nhà vua mùa giải 2011/12.

Trong khi đó, Ronaldo lép vế hơn Messi về số lượng bàn thắng giành được nhất là khi anh liên tục “tịt ngòi” trong những trận đấu gần đây. Mùa trước, cầu thủ Bồ Đào Nha ghi được 46 bàn thắng ở Liga và cùng ĐT Bồ Đào Nha vào tới bán kết EURO 2012.

Iniesta dù không bùng nổ trong màu áo CLB như Messi và Ronaldo nhưng anh lại là nhân tố chủ chốt giúp Tây Ban Nha đăng quang EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraina mùa Hè vừa qua.

Messi từng giành được Quả bóng vàng năm 2009, 2010 và 2010. Nếu năm nay tiếp tục thành công, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng.

Ronaldo từng giành chiến thắng ở cuộc đua danh hiệu này vào năm 2008 nhưng năm 2009 và 2010 chỉ xếp thứ nhì. Ngôi vị á quân năm 2010 thuộc về Iniesta.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast