MU - Barca tái hiện trận chung kết Champions League

Gặp lại nhau chỉ hai tháng sau trận chung kết Chamnpions League, hai gã khổng lồ hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả một trận đấu thú vị.

Cuộc tái ngộ sẽ diễn ra lúc 6 h sáng 31/7 (giờ Việt Nam), tại Washington, Mỹ. Đây là trận giao hữu đầu tiên tại Mỹ trong năm nay của Barca và lần đầu tiên gặp lại MU kể từ trận chung kết Champions League ngày 28/5 (Barca thắng 3-1).

Messi giữa vòng vây của MU trong trận chung kết cuối tháng 5
Messi giữa vòng vây của MU trong trận chung kết cuối tháng 5

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Barca và MU sẽ đem lại nhiều pha bóng đẹp mắt cho khán giả. Do tính chất giao hữu, có khả năng hai đội không chơi quyết liệt. Nhưng danh dự mang ý nghĩa rất quan trọng.

Trong 3 năm qua, Barca gặp MU hai lần trong trận chung kết Champions League và đều giành chiến thắng. Đây là cơ sở khẳng định các cầu thủ MU có thừa quyết tâm trong trận giao hữu sáng chủ nhật.

Cuộc tái ngộ Barca là trận giao hữu thứ tư trong chuyến du đấu Mỹ năm nay của MU. Thày trò HLV Alex Ferguson đã thắng cả ba trận trước với cách biệt lớn. Sau trận đấu với Barca, MU sẽ bay về Manchester để chuẩn bị cho trận chia tay cựu danh thủ Paul Scholes.

Ngoài Scholes, MU còn thiếu một số cầu thủ so với đội hình ra sân trong trận chung kết Champions League hai tháng trước. Tiền đạo Javier Hernandez vừa bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Darren Fletcher và Antonio Valencia cũng không thể thi đấu do sốt virus và chấn thương.

So với MU, Barca thiếu nhiều cầu thủ trụ cột hơn. Lionel Messi, Javier Mascherano, Gabriel Milito, Dani Alves và Adriano được ban huấn luyện cho nghỉ thêm sau khi dự Copa America. Tân binh Alexis Sanchez cũng dự Copa America và được bay về Chile ngay sau khi ký hợp đồng.

Với lực lượng ít bị hao tổn hơn, MU được giới chuyên môn đánh giá là có thể đưa ra sân đội hình mạnh hơn. Thủ môn tân binh David de Gea có khả năng ra sân ngay từ đầu trận. HLV Alex Ferguson đang muốn trao thêm cơ hội cho Chris Smalling nhưng Nemanja Vidic và Rio Ferdinand vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho hai vị trí trung vệ. Hai anh em Rafael, Fabio có thể chơi ở hai vị trí hậu vệ biên.

Tiền vệ Ryan Giggs ngồi ghế dự bị trong trận thắng các ngôi sao giải MLS hôm thứ tư nên có khả năng ra sân ngay từ đầu. Ở cánh bên kia, sự lựa chọn số một là tân binh Ashley Young sau khi Park Ji Sung chơi hơn 90 phút trong trận đấu hôm thứ tư. Hai trong số ba cầu thủ Michael Carrick, Anderson và Tom Cleverly sẽ nhận trách nhiệm dẫn dắt lối chơi ở khu vực giữa sân.

Trên hàng tiền đạo, HLV Ferguson có thể chọn hai trong ba cầu thủ Wayne Rooney, Dimitar Berbatov và Michael Owen chơi xuất phát. Danny Welbeck và Federico Macheda sắm vai trò dự bị.

Barca có ít cầu thủ trụ cột hơn nhưng không có nghĩa sẽ chơi không tốt. Barca đã thể hiện phong độ cao trong hai trận giao hữu gần đây: thắng Internacional và Bayern Munich.

Mới bình phục chấn thương, trung vệ Carles Puyol có khả năng đá cặp với Pique ở vị trí trung vệ trước mặt thủ môn Valdes. Vị trí hậu vệ cánh phải thuộc về Fontas còn hậu vệ trái là gương mặt quen thuộc Eric Abidal.

Xavi cũng mới bình phục chấn thương nhưng chưa có thể lực tốt nên cầu thủ trẻ Thiago sẽ tiếp tục được thử sức bên cạnh Iniesta. Busquets vẫn là sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền vệ thu hồi bóng.

Trên hàng tiền đạo, do Messi và Sanchez đều vắng mặt, cơ hội sẽ được trao cho Afellay. Chơi bên cạnh cầu thủ người Hà Lan là David Villa và Pedro.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester United (4-4-2): De Gea, Rafael, Vidic, Ferdinand, Fabio, Young, Carrick, Anderson, Giggs, Rooney, Berbatov.

Barcelona (4-3-3): Valdes, Abidal, Pique, Fontas, Puyol, Thiago, Busquets, Iniesta, Afellay, Pedro, Villa.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast