Mỹ Tâm cuốn hút bởi sự thô vụng

Trong khi showbiz quá nhiều những trò giả tạo cả trên sân khấu lẫn ngoài đời thì sự thật thà, vụng về đôi khi hơi "thô" của Mỹ Tâm trở nên quý giá.

> Mỹ Tâm đại diện Đông Nam Á tranh giải MTV châu Âu

Sự chuyên nghiệp đến từng chi tiết đã làm nên một liveshow "Gởi tình yêu của em" của Mỹ Tâm tại Cung văn hóa Việt Xô HN tối 26/10 sang trọng, hấp dẫn kết hợp hài hòa cả phần nghe và phần nhìn.

Hơn 2 tiếng đắm say trong âm nhạc với 22 ca khúc, Mỹ Tâm đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó cô đã phác họa chân dung của một người thiếu nữ trẻ trung, tràn đầy năng lượng đôi khi "lẻ loi như cánh vạc" đi giữa cuộc đời cầu xin tình yêu nhưng rất nữ tính, trong sáng và không quá bi lụy.

Sự thăng hoa của Mỹ Tâm trong Chuyện tình không suy tư, Đêm đông đã khiến nhiều khán giả đôi khi lặng người đi vì xúc động. Không chỉ hát những bản hit, Mỹ Tâm đã hát Nhớ mùa thu Hà Nội của Trịnh Công Sơn (ca khúc nhiều lần giúp cô giành các giải thưởng trong sự nghiệp ca hát - PV) mới hơn, đằm sâu hơn có cảm giác như kỹ thuật nhường chỗ cho tình cảm đơn sơ, mộc mạc, nữ tính.

Bên cạnh đó, người xem vẫn thấy một Mỹ Tâm nhí nhảnh, xinh tươi giao lưu với khán giả như người thân vô tư và tự do. Cái cách Mỹ Tâm cười, hất tóc hay cất tiếng trả lời khi có tiếng gọi từ hàng ghế khán giả của một fan nhí thấy cô thật gần gũi

Trong khi showbiz quá nhiều những giả tạo, cả trên sân khấu lẫn ngoài đời thì sự thật thà, vụng về đôi khi hơi "thô" của Mỹ Tâm trở nên quý giá. Tuy rằng càng ngày Mỹ Tâm càng ăn nói có duyên hơn nhưng cô vẫn giữ được sự mộc mạc và chân thật của mình. Bên cạnh giọng hát ngày càng chín muồi thì đức tính ấy chính là những điều khiến khán giả yêu cô chung thủy đến vậy.

Fan của Tâm đa số là người trẻ và họ thể hiện sự yêu mến thần tượng cũng rất văn minh bằng cách đôi khi hát theo các ca khúc đã quen thuộc, gọi tên cô sau mỗi bài hát và chỉ tặng hoa vào đúng thời điểm. Không có những màn tặng vàng, tặng tiền hay bày tỏ tình cảm đôi khi lố bịch ngay trên sân khấu như nhiều fan của các ca sĩ thị trường khác.

Có thể thấy sự chuyên nghiệp, bài bản trong việc xây dựng kịch bản nội dung chương trình, cho đến thiết kế sân khấu, trang phục, vũ đạo minh họa cùng sự sáng tạo trong cách xử lý bài hát và cảm xúc đã khiến "Gởi tình yêu của em" với phong cách acoustic của Mỹ Tâm trở thành một dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp ca hát nữ ca sĩ gốc miền Trung này.

Tài năng, đam mê của Mỹ Tâm vẫn cháy nhiều năm qua. Mỗi chặng đường của sự nghiệp "họa mi tóc nâu" luôn có những người bạn, đồng nghiệp thân thiết cùng hợp tác để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Hình ảnh Mỹ Tâm vẫn rất nữ tính nhưng trẻ trung, sôi động, hiện đại như chính cuộc sống đời thường và dự án âm nhạc cô đã và đang thực hiện. Với Mỹ Tâm, tất cả chỉ mới "bắt đầu từ ngày hôm qua".

(Ảnh: Chí Linh)

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast