Nhật Bản lên ngôi vô địch futsal châu Á 2014

Thất thế hơn nhiều so với Iran, nhưng nhờ may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Sekiguchi, đội tuyển fusal Nhật Bản đã lần thứ 3 lên ngôi vô địch châu Á sau loạt đá luân lưu 6m, khi hòa 2-2 ở 2 hiệp chính và phụ.

Đội tuyển Nhật Bản lên ngôi vô địch đầy bất ngờ và may mắn. Ảnh: Anh Tài
Đội tuyển Nhật Bản lên ngôi vô địch đầy bất ngờ và may mắn. Ảnh: Anh Tài

Thực tế, đội Iran đã chơi lấn lướt và có nhiều cơ hội hơn hẳn. Với lối đá như múa, Iran đã vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 8 do công của Tavaloki, sau cú sút xa từ giữa sân như kẻ chỉ. Nếu may mắn và những cú dứt điểm chuẩn xác hơn, có lẽ bàn thắng của đội Iran đã không dừng ở con số ít ỏi ấy.

Sẽ không ngoa ngữ nếu bảo thủ môn Sekiguchi góp công hơn 50% vào chức vô địch của Nhật Bản. Lối chơi chắc chắn và bắt bóng như “người nhện” của chàng thủ môn nhỏ nhắn này đã giúp cho các đồng đội an tâm hơn khi đối đầu với đối thủ quá mạnh như Iran. Sang hiệp hai, Nhật Bản bất ngờ cân bằng 1-1 ở phút 25 do công của Inaba.

Kết thúc hai hiệp chính với tỷ số hòa 1-1, cả hai đã bước vào 2 hiệp đấu phụ (mỗi hiệp 5 phút). Iran vẫn là đội vượt lên dẫn trước 2-1 ngay phút thứ 2 ở hiệp phụ thứ nhất từ cú sút của Tayebi. Thế nhưng đội bóng xứ Phù Tang không lùi bước. Họ đã có bàn gỡ 2-2 từ cú sút của Wantanabe ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ hai, bóng trúng chân của Ahmadi (Iran) đi luôn vào lưới.

Hòa 2-2 cả hai hiệp đấu chính và phụ, hai đội bước vào loạt đá luân lưu 6m để phân định thắng bại. Ở loại đá này, nếu như Nhật Bản đá cả 3 quả đều vào thì cùng lúc, thủ môn Sekiguchi đã đỡ được cả 3 quả đá phạt liên tiếp của đối thủ Iran. Chung cuộc Nhật Bản thắng chung cuộc 5-2 để bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Á trong sự sung sướng đến tột cùng của hàng trăm khán giả Nhật Bản có mặt tại NTĐ Phú Thọ.

Uzbekistan đoạt hạng 3

Trận HCĐ của giải là cuộc so kè giữa Kuwait – Uzbekistan. Trận đấu diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng, kết quả đội Uzbekistan đã đoạt hạng ba sau khi thắng sít sao với tỷ số 2-1.

Các giải thưởng

Vô địch: Nhật Bản
Hạng nhì: Iran
Hạng 3: Uzbekistan
Giải Fair play: Nhật Bản
Vua phá lưới: Tayebi (Iran)
Cầu thủ xuất sắc: Hassanzadeh (Iran)

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast