Những phim đáng xem nhất trong mùa thu này

Mặc dù vẫn có các phim kinh phí lớn, như Đấu trường sinh tử phần cuối, James Bond phần mới nhất, điện ảnh mùa Thu năm nay đa thể loại hơn nhiều và gần như thiếu vắng những phim bom tấn được sản xuất nhằm “thu hoạch” đô la.

Những phim đáng xem nhất trong mùa thu này ảnh 1
Đấu trường sinh tử phần cuối

Mùa thu đến, các phim chạy đua Oscar bắt đầu được tung ra. Khán giả sắp được “giải thoát” khỏi các siêu anh hùng cứu thế giới, thứ họ luôn háo hức xem mỗi đầu Hè nhưng lại phát ngấy mỗi dịp cuối Hè.

Nhân dịp này, The Atlantic đã điểm tên những tác phẩm điện ảnh đáng xem nhất trong mùa phim Thu, diễn ra từ tháng 9 tới tháng 11.

James Bond, Jennifer Lawrence và vợ chồng Jolie - Pitt

Ngoài 2 phim kinh phí lớn được chú ý nhất, Mockingjay (Húng nhại) phần 2 – cũng là phần cuối của loạt phim The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) và Spectre – phần mới nhất của loạt phim James Bond trong 3 năm, mùa Thu sẽ toàn phim tiểu sử, phim chính kịch – bi kịch và các phim nhân các dịp lễ lớn cuối năm.

Cả hai phim được mong đợi nhất là Mockingjay và Spectre đều ra mắt vào tháng 11.

Spectre ra trước vào 6/11. Đây là phim James Bond thứ 24, phim thứ 4 do ngôi sao Anh Daniel Craig đóng vai chính và phim thứ hai của đạo diễn Sam Mendes.

... và James Bond phần mới là 2 phim được chờ đợi nhất mùa Thu năm nay.
... và James Bond phần mới là 2 phim được chờ đợi nhất mùa Thu năm nay.

Giới thiệu lại một vài yếu tố thuộc về Bond hồi thập niên 60, trong đó có Spectre, nhân vật phản diện người Đức bí ẩn do ngôi sao Áo Christoph Waltz thủ vai, bộ phim được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của phần trước Skyfall.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của hai mỹ nhân nổi tiếng, Monica Bellucci và Léa Seydoux, cũng là một điểm thu hút khác của phim.

Là phần cuối cùng trong loạt phim ăn khách The Hunger Games, Mockingjay phần 2 ra ngày 20/11. Đây là sẽ phần tăm tối nhất trong cả loạt phim. Khán giả kỳ vọng diễn biến sẽ thú vị và nhiều cảnh hành động hơn là phần 1 hơi gây thất vọng vào năm ngoái, do quá ít tình tiết gay cấn.

Dù Jennifer Lawrence không còn là ngôi sao số một ở Hollywood như cách đây 2 năm nhưng sự trở lại của cô vẫn là tâm điểm thu hút khán giả.

Một dấu chấm hỏi lớn của tháng 11 là phim By The Sea của đạo diễn Angelina Jolie, ra ngày 13/11. Phim do chính nữ đạo diễn và người chồng Brad Pitt đóng vai chính, xoay quanh một cặp vợ chồng có hôn nhân rạn nứt. Đây là lần đầu Jolie – Pitt đóng chung phim kể từ Mr. and Mrs. Smith 10 năm trước, nhưng By The Sea vẫn chưa được quảng bá rầm rộ.

Johnny Depp, Steven Spielberg và phim tiểu sử Steve Jobs

Xét theo trình tự thời gian, mùa Thu đầy ắp các phim đáng mong đợi. Đạo diễn từng được đánh giá cao M. Night Shyamalan trở lại với phim kinh dị The Visit (11/9), sau 2 phim liên tiếp thất bại nặng nề (After Earth, The Last Airbender).

Tương tự Shyamalan, ngôi sao Johnny Depp gần đây cũng trở thành trò đùa ở Hollywood sau vài phim thất bại, nhất là Mortdecai. Nhưng phim mới Black Mass (18/9) cho anh một vai diễn có thể được Oscar chú ý. Đây là phim tiểu sử về Whitey Bulger, tên tội phạm khét tiếng Boston.

Một phim tiểu sử khác là Pawn Sacrifice (18/9) do Tobey Maguire thủ diễn, đóng vai thiên tài cờ vua Bobby Fischer trong trận đấu danh tiếng với kỳ thủ Liên Xô Boris Spassky.

Gây tranh cãi hơn là Stonewall (25/9), dựa trên câu chuyện có thật về vụ đánh bom và nổi loạn năm 1961, được coi như mở màn cho phong trào đấu tranh vì quyền lợi người đồng tính.

Cũng mang đề tài về LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) là phim About Ray (18/9) có Elle Fanning vào vai một cô bé tuổi teen chuyển giới thành con trai. Everest (18/9) là phim kinh dị kể về một thảm họa trên núi năm 1996. The Intern (25/9) có ngôi sao kỳ cựu Robert De Niro làm việc cho công ty thời trang của “bà chủ” Anne Hathaway.

Trong The Martian (2/10), chuyển thể tử tiểu thuyết nổi tiếng, ngôi sao Matt Damon vào vai phi hành gia lên sao Hỏa, sau một nhiệm vụ thất bại của NASA. Ra ngày 9/10 là phim tiểu sử được mong đợi Steve Jobs của ê kíp đạo diễn, biên kịch và diễn viên ngôi sao Danny Boyle - Aaron Sorkin - Michael Fassbender.

Nhưng quan trọng nhất tháng 10 là sự trở lại của đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg với phim Bridge Of Spies (16/10) do ngôi sao Tom Hanks đóng vai chính và kịch bản do anh em Coen biên soạn.

Pan (9/10), phim về Peter Pan có Hugh Jackman đóng, sẽ là một phiên bản điện ảnh rất độc đáo của câu chuyện cổ quen thuộc này. Suffragette (23/10) xoay quanh quyền bầu cử của nữ giới ở Anh do Carey Mulligan, Meryl Streep và Helena Bonham Carter đóng.

Sang tháng 11 có các phim đáng chú ý gồm The Peanuts Movie (6/11), Brooklyn (6/11), Carol (20/11) - phim về tình yêu đồng giới nữ do Cate Blanchett và Rooney Mara đóng vai chính. Cuối tháng, 25/11, sẽ là phim hoạt hình được dự báo là “buồn nhất từ trước đến nay” của Pixar, The Good Dinosaur.

Đến mùa Đông, từ khóa duy nhất trên môi các khán giả yêu điện ảnh sẽ chỉ còn là Star Wars (ra mắt 18/12).

Theo Nha Đam/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast