Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U

Man United không còn là “con ngáo ộp” tại Premier League. Old Trafford cũng đánh mất uy danh của một trong những điểm đến khó khăn nhất nước Anh. Thất bại 1-2 trước Tottenham vừa qua đã bộc lộ vô số nhược điểm của Quỷ đỏ, từ chuyên môn tới yếu tố tinh thần.

Sân nhà đã không còn là điểm tựa vững chắc với Quỷ đỏ (áo sẫm)
Sân nhà đã không còn là điểm tựa vững chắc với Quỷ đỏ (áo sẫm)

GÁNH NẶNG SÂN NHÀ

Đúng vào thời điểm CĐV trông chờ vào sự hồi phục thì M.U lại gặp phải cú đánh chí tử. Trận thua 1-2 trước Tottenham trong ngày đầu tiên của năm 2014 chẳng khác nào gáo nước lạnh, xua tan những ảo tưởng về sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League.

Trước Tottenham, đoàn quân của HLV David Moyes bộc lộ vô số sai lầm. Điều đáng nói là họ có khoảng thời gian khá dài để khắc phục lỗi lầm mình gây ra. Nhưng những hạn chế về nhân sự cũng như lối chơi khiến Quỷ đỏ không thể giành lại 1 điểm.

Man United đã nhận được một thất bại đích đáng. Họ thua đối phương ngay từ công tác chuẩn bị. Tottenham hẳn nghiên cứu đối phương rất kỹ, khi khắc chế gần như toàn bộ điểm mạnh của nhà ĐKVĐ. Trong khi, Man United bế tắc và không có phương án dự phòng để thoát khỏi tình trạng bế tắc. Những thay đổi người của HLV David Moyes chỉ mang tính chất ứng phó, chứ không thể hiện ý đồ chiến thuật.

Thất bại 1-2 trước Tottenham đã là trận thua thứ 4 của Man United trên sân nhà mùa giải này. Từ chỗ là một trong những điểm đến nguy hiểm nhất làng bóng đá Anh, Old Trafford giờ trở thành nơi chứng kiến sự sa sút của Quỷ đỏ. Trong số 20 CLB Premier League hiện nay, chỉ có 5 đội bóng thua sân nhà nhiều hơn Man United. Đấy thực sự là nỗi hổ thẹn lớn với nhà ĐKVĐ, đội chỉ thua 3 trận sân nhà trong cả mùa giải trước.

* Tất cả các đội đều đá 10 trận sân nhà từ đầu mùa
* Tất cả các đội đều đá 10 trận sân nhà từ đầu mùa

RUN SỢ TRƯỚC KẺ MẠNH

Bên cạnh những hạn chế về chuyên môn, Man United còn bộc lộ sự thiếu bản lĩnh dưới thời HLV David Moyes. Trước khi bước vào năm 2014, Quỷ đỏ đã trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Song điều đáng nói là những thắng lợi đó diễn ra ở các cuộc đối đầu những đội bóng nhỏ. Còn khi chạm trán Tottenham trên đà hồi phục, thầy trò HLV David Moyes đành chấp nhận trắng tay. Hồi đầu tháng 12/2013, Man United cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi gục ngã trước Everton ngay tại Old Trafford, kết thúc chuỗi 12 trận bất bại trên các đấu trường.

Dưới thời David Moyes, Man United không còn thể hiện bản lĩnh của một kẻ đi chinh phục. Họ dễ dàng gục ngã trước những đối thủ được đánh giá mạnh và những trận cầu căng thẳng, đòi hỏi sự tỉnh táo và khôn ngoan. Thống kê này hẳn sẽ khiến nhiều CLB ở Old Trafford giật mình: Man United hiện là đội bóng có thành tích đối đầu kém cỏi nhất trong Top 8 Premier League.

Trải qua 20 vòng đấu đầu tiên, Quỷ đỏ thua tới 6 trận. Trong lịch sử Premier League, chưa có CLB nào đăng quang sau khi thua nhiều như thế qua 20 vòng đấu. Nếu xét trên phạm vi giải VĐQG Anh, đội bóng gần nhất làm được điều này là Ipswich mùa 1961/62. Tuy nhiên, năm đó giải đấu hàng đầu xứ sương mù có quy mô 22 đội. Nghĩa là Ipswich có nhiều hơn 4 trận so với Man United hiện nay để làm nên cú ngược dòng. Xem ra, mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League giờ đây là giấc mơ xa vời với Quỷ đỏ.

Ghế của Moyes lại lung lay

Dù BLĐ Man United chưa phát đi bất cứ tín hiệu đe dọa nào, song các nhà cái mới đây đã xếp David Moyes vào nhóm những HLV có khả năng mất việc. Theo đánh giá của Sky Bet, David Moyes hiện là nhà cầm quân có nguy cơ bị tống ra đường cao thứ 5 Premier League, với tỷ lệ 20/1 (đặt 1 ăn 20). Đứng trên ông lần lượt là Sam Allardyce (West Ham, 4/7), Chris Hughton (Norwich, 5/1), Michael Laudrup (Swansea, 11/1) và Paul Lambert (Aston Villa, 12/1).

Minh Tâm

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast