Ông Calisto chưa chắc sẽ tiếp tục làm HLV tuyển Việt Nam

Hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 31/3. VFF đã đề nghị ông Calisto tiếp tục làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thêm ba năm, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chưa chắc chắn về tương lai.

HLV Calisto nhiều khả năng sẽ đàm phán với VFF sau ngày 17/1, khi đội tuyển kết thúc vòng loại Asian Cup 2011. Ảnh: Hoàng Hà.

HLV Calisto nhiều khả năng sẽ đàm phán với VFF sau ngày 17/1, khi đội tuyển kết thúc vòng loại Asian Cup 2011. Ảnh: Hoàng Hà.

Tháng 3/2008, VFF và HLV Calisto ký hợp đồng có thời hạn hai năm. Ngày 31/3/2010 bản hợp đồng này hết hạn. Trong hai năm qua, HLV Calisto đã đưa tuyển Việt Nam tới chức vô địch Đông Nam Á một lần, giúp đội U23 giành HC bạc SEA Games 25. Theo đánh giá của VFF, HLV Calisto hiện là người thích hợp nhất với tuyển Việt Nam. Ngoài tài năng, ông còn không đòi hỏi mức lương quá cao hoặc đưa ra những yêu sách bất thường…

Vì thế Liên đoàn đã đề nghị ông Calisto làm HLV trưởng thêm ba năm nữa. Theo tinh thần của bản hợp đồng này, ông sẽ được tăng lương từ 13.500 USD mỗi tháng lên 16.000 USD. Đây là khoản tiền lương HLV Calisto thực nhận bởi thuế thu nhập, tiền thuê nhà (2.000 USD mỗi tháng), di chuyển (xe, máy bay) của ông trong thời gian làm HLV trưởng tuyển Việt Nam do VFF chi trả. Thù lao của HLV Calisto nhiều hơn quy định của Nhà nước dành cho các chuyên gia nước ngoài (1.200 đến 1.500 USD) nhưng đây là trường hợp đặc biệt, được ưu tiên nên Bộ tài chính đã đồng ý với phương án mà VFF đưa ra.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là người trực tiếp đứng ra thương thảo hợp đồng mới. Ông Dũng tự tin cho biết, việc ký hợp đồng mới với HLV Calisto chỉ còn vẫn đề thời gian.

Cuối năm 2009 T&T Hà Nội tuyên bố đã có được cam kết của HLV Calisto. Theo đó, ông sẽ là HLV trưởng của đội từ V-League 2010. T&T Hà Nội thậm chí còn tuyên bố, giữa họ và VFF đạt được thỏa thuận trong việc sở hữu chung HLV Calisto. Ông sẽ làm việc ở CLB trong thời gian đội tuyển không tập trung. Để thuận lợi cho vụ hợp tác giữa ba bên, dưới sự bảo đảm của HLV Calisto, T&T Hà Nội đã ký hợp đồng với HLV Nicolau – bạn thân của ông. Nicolau được xem là người đóng thế HLV Calisto ở T&T Hà Nội mỗi khi ông làm nhiệm vụ ở đội tuyển. Nhưng mới đây Đồng Tâm Long An tuyên bố ông Calisto vẫn là người của họ. HLV người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận có bản hợp đồng với đội bóng này tới năm 2011, nhưng hoàn toàn có quyền ký với CLB khác nếu muốn.

HLV Calisto hiện cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2011 với Trung Quốc vào ngày 17/1 tại SVĐ Mỹ Đình. Từng nhiều lần thổ lộ luôn muốn tiếp tục làm HLV tuyển Việt Nam, nhưng hôm qua HLV Calisto đã gây bất ngờ khi tuyên bố chưa chắc chắn về tương lai. “Không biết sau ngày 31/3 tôi còn là HLV trưởng tuyển Việt Nam hay không bởi đó là thời điểm hợp đồng của tôi với VFF hết hạn. Tôi chưa có gì chắc chắn về bản hợp đồng mới. Mọi việc vẫn chưa có kết quả cụ thể, chúng ta cần phải chờ xem điều gì sẽ diễn ra. Tới ngày 31/3, tôi mới có thể chắc chắn về mọi chuyện”.

Sau trận hòa Libăng (1-1), tuyển Việt Nam đã hết cơ hội vào VCK Asian Cup 2011. Nhìn lại trận đấu này, HLV Calisto không khỏi tiếc nuối bởi theo ông, tuyển Việt Nam xứng đáng với một chiến thắng khi có được thế trận tốt hơn, tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. “Nếu thắng Libăng, chúng ta đã có thể có thêm trận đấu hồi hộp trước Trung Quốc. Dù bị loại, tuyển Việt Nam vẫn sẽ chơi hết mình vào chiều 17/1”.

Hôm nay tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc (đội sẽ đến Việt Nam vào ngày 14/1) mà không có hai ngôi sao Dương Hồng Sơn (bị loại), và Huỳnh Quang Thanh (bận cưới vợ).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast