"Phải có nguyên nhân khiến Samson bức xúc, đánh trả"

Trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư đã rút 2 thẻ đỏ trực tiếp cho Hoàng Vũ Samson (Hà Nội.T&T) và Đồng Đức Thắng (Hải Phòng) sau tình huống ẩu đả trong trận đấu giữa 2 đội trên sân Lạch Tray vào chiều ngày 1/6. Thế nhưng, hình thức kỷ luật với Samson, Đức Thắng và những cầu thủ có liên quan khác chắc chắn chưa dừng lại ở đây.

Trao đổi với Thể thao & Văn hoá cuối giờ chiều qua, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: "Đây là vụ việc nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu và gây bất bình trong dư luận nên chắc chắn ban Kỷ luật sẽ xem xét một cách khẩn trương và thận trọng. Tôi có xem tình huống va chạm giữa cầu thủ 2 đội trên TV và cả trên mạng, về cơ bản như vậy đã tương đối đầy đủ nhưng vẫn còn phải chờ khi có báo cáo giám sát, trọng tài của BTC giải gửi sang là chúng tôi sẽ xem xét thôi".

Ông Hường phân tích tiếp: "Bụt trên toà, gà nào mổ mắt, phải có nguyên cớ gì Samson mới có hành động như vậy. Qua một số phóng viên báo chí, những người có mặt trực tiếp tại sân Lạch Tray theo dõi trực tiếp trận đấu, tôi được biết trong trận đấu, Samson bị hậu vệ Hải Phòng, cụ thể là Văn Nam theo kèm quá chặt. Khi xô xát xảy ra, Văn Nam có hành động chơi xấu trước, sau đó Samson mới đá lại nhưng đó mới chỉ là ý kiến từ báo chí, chúng tôi còn chờ báo cáo từ BTC giải".

Về hướng xử lý đối với vụ việc được cho là tâm điểm của V-League 2014 tính cho đến thời điểm này, trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường đánh giá: "Tôi nghĩ rằng phải có nguyên nhân khiến Samson bức xúc, đánh trả. Nhưng dù anh bức xúc thì cuộc chơi cũng đã có trọng tài. Anh ta hành động như vậy chắc chắn ban Kỷ luật sẽ xử lý. Nếu tự nhiên đánh thì sẽ có án nặng nhưng khi có nguyên nhân thì đó là tình tiết để xem xét giảm nhẹ. Như trường hợp va chạm trước đây giữa Samson và Huy Hoàng (SLNA), chúng tôi phải xử lý theo bản chất vụ việc.

Mình phải xem xét vụ việc, tranh luận kỹ, ban Kỷ luật không chỉ có mình tôi mà nhiều thành viên khác nữa. Không chỉ mình Samson hay Văn Nam, ban Kỷ luật còn xem xét xâu chuỗi toàn bộ sự việc xem có cầu thủ nào khác hung hăng nhảy vào đánh nhau mà trọng tài chưa phạt thẻ hoặc xử lý nhẹ thì chúng tôi sẽ phạt tiếp. Tất cả hình thức kỷ luật đưa ra sau khi có sự đồng thuận của các thành viên trong ban Kỷ luật".

Do đây là án điểm, gây bất bình trong dư luận nên ban Kỷ luật sẽ nhanh chóng nhóm họp sau khi có đầy đủ hồ sơ từ BTC giải và dự kiến sẽ đưa ra quyết định trong hôm nay hoặc chậm nhất là ngày mai (4/6).

Sau khi bị Văn Nam đánh cùi chỏ và cố tình cài ngã ở sát đường biên phút thứ 5 trận đấu, khi Hải Phòng đang dẫn trước 1-0, Hoàng Vũ Samson của Hà Nội.T&T đã nổi nóng trả đũa.

Ngay lập tức, Đồng Đức Thắng của Hải Phòng lao vào, tìm đấm đối thủ, tạo ra cảnh tưởng hỗn loạn trên sân Lạch Tray trong trận đấu thuộc vòng 17 Eximbank V-League 2014 chiều 1/6.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast