Pháo thủ Arsenal vô địch lượt đi

Rốt cuộc thì sau tròn 10 năm chờ đợi, Arsenal cũng được nếm trải cảm giác trở thành nhà vô địch lượt đi. 10 năm qua, có tới 8 CLB đã vô địch chung cuộc sau khi nắm được chiếc quyền trượng mùa Đông. Arsenal hẳn cũng đang chờ cái duyên này.

HIỆP 1 BUỒN TẺ

Đôi chút lo lắng đã xuất hiện trên gương mặt các CĐV Arsenal khi chứng kiến Pháo thủ bước vào trận đấu định đoạt ngôi vô địch lượt đi mà thiếu cả 2 nhân tố quan trọng Aaron Ramsey lẫn Mesut Oezil. Đó là những mất mát khiến cách bố trí đội hình của Pháo thủ phải xáo trộn rất nhiều: Rosicky-Cazorla hợp sức phân phối bóng ở giữa sân, Walcott lĩnh nhiệm vụ khuấy đảo hành lang cánh, còn Wilshere-Flamini lo việc bịt đường vào khung thành đội nhà từ xa.

Đây chắc chắn không phải là đội hình đủ mạnh để Arsenal tự tin đàn áp một Newcastle đầy lỳ lợm. Và thực tế đã chứng minh, hình ảnh trong hiệp 1 của Arsenal rõ ràng trông không giống một nhà vô địch lượt đi. Giroud tỏ ra mệt mỏi và khá lười di chuyển trên hàng công. Trong khi đó ở hàng tiền vệ - tuyến quan trọng nhất của Arsenal – tất cả các mắt xích đều rời rạc. Rosicky không đủ sức mạnh để quán xuyến khâu tấn công, còn Cazorla thì đã đánh mất mình quá nhanh.

Càng buồn hơn khi Newcastle, dù được Arsenal tạo ra khá nhiều khoảng trống ở giữa sân, cũng chỉ thực hiện được vài pha phối hợp giải quyết nhu cầu thẩm mỹ, chứ chẳng hiệu quả cho lắm. Và hệ quả là cặp đấu được kỳ vọng sẽ tạo nên một bữa tiệc đôi công hâp dẫn, lại diễn ra như buồn ngủ trong hiệp 1.

Phải mãi đến khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ đầu tiên, Debuchy mới khiến NHM Pháo thủ giật mình với cú đánh đầu đi trúng xà ngang. Anh cũng không quá nuối tiếc bởi kể cả khi quả bóng đi vào khung thành, Jack Wilshere cũng sẽ giải nguy được.

MAY MÀ CÓ WALCOTT

Những phút đầu của hiệp 2 cũng không có nhiều nét sáng sủa. Vẫn là những màn tranh chấp quyết liệt ở giữa sân rồi bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành. Tuy nhiên, trong những giây phút cam go, cũng may là Arsenal vẫn còn những cá nhân biết cách đơn độc tỏa sáng.

Phút 65, Theo Walcott đứng trước một quả đá phạt trực tiếp. Anh câu bóng như đặt để Giroud chỉ việc khẽ chạm đầu là biến quỹ đạo bóng trở thành pha dứt điểm chết chóc. Bàn thắng bằng vàng của Arsenal cũng đã chấm dứt chuỗi ngày tịt ngòi của Giroud.

Chỉ đúng 4 phút sau, Walcott lại tiếp tục có thêm một cơ hội cực kỳ ngon ăn, tuy nhiên cú lốp bóng qua đầu thủ môn của anh lại bị hậu vệ Newcastle và xà ngang chặn lại ngay trên vạch vôi.

Tuy nhiên, thời gian thi đấu còn khá ít để Arsenal mạo hiểm. Phút 70, Aterta được tung vào sân để củng cố thêm tấm lá chắn từ xa. 10 phút sau, tiếp tục đến lượt Jenkinson xuất hiện thay thế Walcott. Arsenal lộ rõ ý đồ tử thủ kiếm một chiến thắng tối thiểu. Và họ đã thành công, dù trong những phút cuối trận, Newcastle đã ép Arsenal đến nghẹt thở. Thậm chí ở phút 81, thủ thành Szczesny còn khiến NHM một phen hú hồn khi phá bóng trúng người Remy bật ngược trở lại khung thành. Rất may, trái bóng lại lăn từ từ đi chệch cột dọc.

Thắng tối thiểu 1-0, Arsenal chính thức đăng quang ngôi vô địch mùa Đông với cách biệt chỉ là 1 điểm so với đội thứ nhì Man City. Trong 10 mùa gần đây, có tới 8 CLB vô địch lượt đi sau đó tiến thẳng lên ngôi vô địch chung cuộc. 2 trường hợp ngoại lệ là mùa 2008/09 (Liverpool vô địch lượt đi, M.U vô địch chung cuộc) và mùa 2003/04 (Arsenal vô địch chung cuộc, dù M.U lên ngôi ở lượt đi).

Đây chính là bệ phóng tinh thần cho Arsenal.

Thạch Long

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast