Phút cuối đời "huyền thoại" Lý Tiểu Long qua lời kể của tình nhân

Ngày 27/10 vừa qua, nữ diễn viên Đinh Bội - người tình của Lý Tiểu Long đã lên truyền hình Hong Kong để tiếp tục chia sẻ về những giây phút cuối đời của huyền thoại võ thuật. Lý Tiểu Long đã qua đời đột ngột ở nhà Đinh Bội vào ngày 20/7/1973.

Tháng 7 vừa qua, kỷ niệm 40 năm ngày mất Lý Tiểu Long, bà Đinh Bội đã chia sẻ với một số tờ báo về những giây phút cuối đời của ngôi sao võ thuật. Ngày 27/10, lần đầu tiên bà Đinh Bội chia sẻ những điều này trong một cuộc phỏng vấn chiếu trên truyền hình Hồng Kông. Đinh Bội đã trả lời khá thẳng thắn về những chuyện đã xảy ra trong buổi chiều định mệnh 20/7/1973.

Đương thời, không ít người cho rằng Lý Tiểu Long mất mạng vì “yêu quá độ” và dùng thuốc kích dục quá liều khi thực tế ông đã qua đời ngay trên chiếc giường của tình nhân - nữ diễn viên người Đài Loan - Đinh Bội. Sau 40 năm im lặng, lần đầu tiên, người tình năm xưa của Lý Tiểu Long - cựu diễn viên điện ảnh Đinh Bội mới chính thức lên tiếng “giải oan” cho mình.

Vẻ đẹp của Đinh Bội thời trẻ
Vẻ đẹp của Đinh Bội thời trẻ

Ở tuổi 32, Lý Tiểu Long ra đi một cách bất ngờ trong căn hộ của Đinh Bội. Theo tài liệu từ phía cảnh sát, trong những giờ phút cuối đời, Lý Tiểu Long đã dành cả buổi chiều ở phòng của Đinh Bội để đọc kịch bản phim “Tử vong du hý” (1973).

Trong phòng ngoài Lý Tiểu Long và Đinh Bội còn có nhà sản xuất phim Châu Văn Hoài. Sau khi Châu Văn Hoài rời đi, Lý Tiểu Long ở lại phòng và kêu đau đầu, Đinh Bội liền đưa cho người tình một viên thuốc giảm đau. Khoảng 7h30 tối ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long thấy mệt nên đi nằm một lúc, sau đó, anh không bao giờ tỉnh dậy nữa.

Sinh thời, Lý Tiểu Long gắn bó với Đinh Bội dù anh vẫn đang là chồng của một người phụ nữ ở Mỹ
Sinh thời, Lý Tiểu Long gắn bó với Đinh Bội dù anh vẫn đang là chồng của một người phụ nữ ở Mỹ

Những khám nghiệm tử thi sau đó đã kết luận rằng Lý Tiểu Long qua đời vì chứng phù não cấp tính gây ra bởi tác động của viên thuốc giảm đau. Tuy vậy, kết luận này không làm thỏa mãn dư luận, họ vẫn không ngừng đưa ra những giả thuyết về một âm mưu ám sát đã được che đậy khéo léo.

Làm sao một người đàn ông trẻ tuổi và có thể lực tốt như Lý Tiểu Long lại có thể qua đời vì một viên thuốc giảm đau dễ dàng như vậy? Nhiều người cho rằng có lẽ sau nhiều năm vắt kiệt sức lực cho việc luyện võ với cường độ cao, Lý Tiểu Long đã dần bị suy giảm sức khỏe.

Thậm chí có người còn cho rằng gia đình họ Lý đã bị một lời nguyền khiến con trai của Lý Tiểu Long là Lý Quốc Hào sau này cũng mất mạng trong một tai nạn súng đạn trên trường quay ở tuổi 28.

Đinh Bội - Lý Tiểu Long
Đinh Bội - Lý Tiểu Long

Trong cuộc phỏng vấn với Đinh Bội, giờ đã ở tuổi 66, bà chính thức phủ nhận việc Lý Tiểu Long qua đời vì “yêu quá độ”. Tuy vậy, Đinh Bội lại nói thêm rằng: “Nhưng nếu thực sự anh ấy qua đời vì chuyện đó thì hẳn là ý trời rồi”.

Ngoài ra, bà cũng khẳng định không hề đưa thuốc kích dục cho Lý Tiểu Long như nhiều người vẫn đổ oan cho bà. Viên thuốc duy nhất Đinh Bội đưa cho Lý Tiểu Long là một viên thuốc giảm đau bình thường bà vẫn dùng thường xuyên.

Đinh Bội - Lý Tiểu Long
Đinh Bội - Lý Tiểu Long

“Trường hợp dị ứng thuốc của Lý Tiểu Long là rất hiếm gặp. Nếu viên thuốc đó thực sự có độc tố gây chết người, vậy thì công ty dược đã phải lãnh trách nhiệm rất lớn rồi”, Đinh Bội chia sẻ.

Dù từng là diễn viên điện ảnh đóng tới hơn 30 bộ phim nhưng giờ đây người ta chỉ còn nhớ tới Đinh Bội với tư cách người tình cũ của Lý Tiểu Long. Khi qua lại với Đinh Bội, Lý Tiểu Long trên giấy tờ vẫn là chồng của một phụ nữ Mỹ có tên Linda Cadwell.

Dù là người tình của Lý Tiểu Long nhưng Đinh Bội tỏ ra rất chân tình khi nói về Linda Cadwell. Đinh Bội cho biết hai người phụ nữ rất tôn trọng nhau. Linda hoàn toàn biết rõ về mối quan hệ giữa Đinh Bội với Lý Tiểu Long nhưng cả hai người phụ nữ đều muốn tôn trọng quyết định của anh.

Đinh Bội ở tuổi ngoại lục tuần
Đinh Bội ở tuổi ngoại lục tuần

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Linda thậm chí còn tới gặp và an ủi Đinh Bội, hoàn toàn không buộc tội gì cả. Tuy vậy, con gái chung của Lý Tiểu Long và bà Linda Cadwell lại khẳng định mẹ của cô không hề ưa gì Đinh Bội.

Đinh Bội cho biết sau 40 năm, bà quyết định nói về cái chết của tình nhân năm xưa bởi người con gái của bà đã khuyên bà hãy đối diện với dư luận về những chuyện đã xảy ra, hãy xóa đi những hiểu lầm vẫn còn đeo bám bà cho tới bây giờ mỗi khi người ta nói về Lý Tiểu Long.

Năm 1973, sau những lùm xùm xảy đến vì sự ra đi đột ngột của người tình, Đinh Bội quyết định bỏ nghề diễn viên. Bà có kết hôn một lần nhưng cuộc hôn nhân ngắn ngủi đã nhanh chóng tan vỡ.

Về sau, Đinh Bội dành thời gian để tập thiền và tìm hiểu Phật pháp. Giờ đã ở tuổi ngoại lục tuần, Đinh Bội bảo rằng bà vẫn còn mơ về Lý Tiểu Long, tuy vậy, trong những giấc mơ của bà, Lý Tiểu Long chỉ luôn im lặng.

Bích Ngọc-Theo Want China Times

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast