Premier League sẽ kích nổ “bom tấn”

Trong bối cảnh kinh tế châu Âu chưa phục hồi sau giai đoạn khủng hoảng, thị trường chuyển nhượng mùa Đông có thể sẽ kém sôi động ở nhiều quốc gia. Song nước Anh là ngoại lệ. Tình trạng bám đuổi sát sao trên tốp đầu Premier League càng kích thích các CLB chi tiền vào dịp đầu năm mới.

Falcao (trước), một trong những bom tấn đang chờ Chelsea kích nổ trong tháng 1 này
Falcao (trước), một trong những bom tấn đang chờ Chelsea kích nổ trong tháng 1 này

ĐỘNG LỰC CHI TIỀN

Bao năm qua, Premier League vốn có truyền thống tạo “bom tấn” chuyển nhượng vào mùa Đông. Trong số 5 bản hợp đồng giá trị lớn nhất được ký kết vào tháng 1 hàng năm, có tới 3 hợp đồng thuộc về giải đấu hàng đầu nước Anh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhiều CLB xứ sương mù vung tiền mua sắm vào mùa Đông. Thứ nhất, họ sẵn tiền nhờ được sự hậu thuẫn từ nguồn tài chính dồi dào của các ông chủ. Thứ hai, cuộc đua tới chức vô địch, hay suất dự Champions League luôn diễn ra rất quyết liệt, với sự ganh đua của nhiều đội bóng nên các CLB luôn phải tận dụng mọi dịp có thể để mua sắm.

Sự sung túc của Premier League hoàn toàn đối lập với nhiều giải đấu khác trong làng bóng đá châu Âu. Tại Tây Ban Nha, tình hình tài chính của các CLB La Liga bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng kinh tế suy thoái cùng vấn nạn thất nghiệp tràn lan tại quốc gia này. Ngoài ra, nhiều ông lớn của giải đấu này cũng không có nhu cầu tăng cường lực lượng. Real Madrid tạm hài lòng với đội ngũ hiện nay và chỉ có ý định tìm người thay Xabi Alonso vào mùa Hè tới. Atletico Madrid đang thăng hoa và không có lý do gì để phá vỡ hệ thống chiến thắng hiện nay. Ngoại lệ có lẽ chỉ diễn ra ở sân Nou Camp khi Barcelona muốn tăng cường sức mạnh cho hàng thủ bằng một trung vệ.

Tại Đức, Bayern Munich thừa mứa nhân sự còn các CLB khác không có tiềm lực tài chính để tạo ra bom tấn. Ở Pháp, PSG cũng ở trong trạng thái tương tự Bayern. Còn các đội bóng Serie A đơn giản là không dám chi tiền. Họ gần như chỉ hướng đến những bản hợp đồng cho mượn hoặc tự do.

Trong khi đó, Premier League bước vào TTCN mùa Đông với bao sự kỳ vọng. Tình trạng bám sát nhau trên nhóm đầu hứa hẹn tạo ra động lực chi tiền mạnh mẽ vào tháng 1 này. Ngoài ra, tình trạng xuống dốc của ĐKVĐ Man United trở thành tín hiệu báo trước việc Old Trafford sẽ săn lùng những tân binh chất lượng.

SẴN SÀNG KÍCH NỔ

Gần như không có ông lớn nào ở Premier League cảm thấy hài lòng về đội ngũ hiện nay. Arsenal và Liverpool là những CLB nóng lòng mua sắm nhất sau khi họ bộc lộ nhiều khó khăn về nhân sự ở giai đoạn thi đấu dồn dập vừa qua. Man City và Chelsea dù sở hữu đội ngũ khá hùng hậu nhưng vẫn có kế hoạch tăng cường lực lượng. Điều đáng nói là các mục tiêu mà hai ông lớn này hướng đến đều thuộc diện tên tuổi.

Những ngày qua, Chelsea đang theo sát mọi diễn biến liên quan đến Radamel Falcao. Tiền đạo người Colombia này mới đây đã đề nghị người đại diện Jorge Mendes chuyển yêu cầu được ra đi lên BLĐ Monaco. Falcao từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của HLV Mourinho. Nếu có được ngôi sao này, Chelsea có thể yên tâm về hàng công trong giai đoạn còn lại của mùa bóng.

Trong khi đó, Man City dự định mua một thủ môn và một trung vệ đẳng cấp về đá cặp với Vincent Kompany. Đội chủ sân Etihad hiện đã đưa vào tầm ngắm nhiều tên tuổi như Iker Casillas, Sergio Ramos (Real), Eliaquim Mangala (Porto), Nemanja Matic (Benfica)…

Song, xét về mức độ tập trung cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Man xanh không bằng Man đỏ. Nhà ĐKVĐ Premier League mới đây đã đánh tiếng với một loạt tiền vệ như Ilkay Guendogan, Marco Reus (Dortmund), Wesley Sneijder (Galatasaray), Angel di Maria (Real Madrid)… để giải quyết tình trạng thiếu sáng tạo của tuyến giữa.

Minh Tâm

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast