QBV FIFA 2011: Messi, Ronaldo và Xavi vào danh sách rút gọn!

Theo kết quả mới công bố, Lionel Messi, Xavi Henandez và Cristiano Ronaldo sẽ là 3 ứng viên cuối cùng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.

Sáng thứ hai (5/12, giờ địa phương), tại trụ sở của tạp chí France Football ở Paris, Pháp, các danh sách rút gọn cho các giải thưởng cá nhân của năm đã được công bố chính thức. Người chịu trách nhiệm xướng tên 3 ứng viên cuối cùng là cựu tiền vệ của Arsenal và là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 Emamnuel Petit.

Messi - Ronaldo và Xavi là 3 ứng viên cuối cùng - Ảnh Marca
Messi - Ronaldo và Xavi là 3 ứng viên cuối cùng - Ảnh Marca

Cụ thể, ở danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011, 3 cái tên lọt vào danh sách cuối cùng là Messi, Ronaldo và Xavi. Đây là những gương mặt sáng giá nhất và nhận được nhiều số phiếu bầu nhất trong số 23 ứng viên đã được công bố trước đó. Nếu Messi giành chiến thắng, anh sẽ theo bước các huyền thoại Johan Cruyff (1971, 1973, 1974), Marco van Basten (1988, 1989, 1992) và Michel Platini (1982, 1983, 1984) để trở thành người thứ tư 3 lần sở hữu danh hiệu Quả bóng Vàng. Và là người thứ hai sau Platini làm được điều này trong 3 năm liên tiếp.

Từng chiến thắng trong cuộc bầu chọn hồi 2008, Ronaldo sẽ có một "cú đúp" nếu giành chiến thắng trong cuộc đua năm nay. Trong khi đó, Xavi đứng trước cơ hội lần đầu tiên đăng quang sau 2 lần liên tiếp về thứ ba vào các năm 2009 và 2010.

Ở hạng mục danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2011, không nằm ngoài dự đoán, 3 nhà cầm quân tài năng nhất hiện nay là Alex Ferguson, Jose Mourinho và Pep Guardiola là những người có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng. Trong năm qua, Ferguson đã giành được 2 danh hiệu là chức vô địch Premier League và Siêu Cúp Anh. Pep Guardiola có cú "ăn bốn" với chức vô địch Liga, Champions League, Siêu Cúp Tây Ban Nha và Siêu Cúp châu Âu. Jose Mourinho, người chiến thắng trong cuộc đua năm 2010, có chức vô địch Cúp Nhà Vua với Real Madrid.

Với giải thưởng Puskas cho bàn thắng đẹp nhất của năm, pha lập công của Lionel Messi (trong trận đấu với Arsenal ở Champions League) của Neymar trong trận đấu với Flamengo và cú dứt điểm trong thế “xe đạp chổng ngược” của Wayne Rooney trong trận đấu với Man City có tên ở vòng bầu chọn cuối cùng.

Trong khi đó, ở danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm, những cái tên được chọn là Marta (Brazil), Homare Sawa (Nhật Bản) và Abby Wambach (Mỹ).

Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ chính thức công bố chủ nhân của các danh hiệu trong năm 2011 vào ngày 9/1/2012 tại trụ sở của FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast