Ra mắt trái bóng dành cho Euro 2012

Ngoài những đặc tính kỹ thuật tiên tiến, Tango 12 còn thể hiện nét văn hóa của hai quốc gia chủ nhà ngày hội bóng đá châu Âu hè tới là Ukraine và Ba Lan. Tango của Euro 2012 bay nhanh hơn Jabulani của World Cup 2010.

Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu là quả bóng Tango từng được sử dụng tại các vòng chung kết World Cup và Euro những năm đầu 1980, Tango 12 được thiết kế hiện đại với những đường viền nổi bật lấy cảm hứng từ quốc kỳ của hai nước chủ nhà – Ba Lan và Ukraine.

Tango 12 là niềm tự hào của Adidas.
Tango 12 là niềm tự hào của Adidas.

Ba hoạ tiết đặc biệt được khắc trên mặt bóng với ý nghĩa tôn vinh nghệ thuật cắt giấy - một môn nghệ thuật truyền thống tại các vùng ngoại ô của hai quốc gia chủ nhà. Các họa tiết này còn đại diện cho ba nét đặc trưng của bóng đá, là tinh thần đồng đội, sự cạnh tranh và đam mê hết mình.

"Tango 12 được thiết kế dựa trên những chi tiết đặc trưng đã được các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới biết đến từ các phiên bản Tango trước đây. Thật tuyệt khi được chiêm ngưỡng thiết kế của trái bóng lần này cho VCK Euro 2012", Tổng thư ký UEFA David Taylor chia sẻ.

Theo nhà sản xuất Adidas, Tango 12 được tạo ra bằng những miếng ghép hình tam giác liên kết bằng nhiệt nhằm đảm bảo đường bay của bóng chính xác và ổn định. Mỗi miếng ghép được phủ vật liệu có kết cấu vững chãi nhằm hỗ trợ tiếp xúc giữa giày và bóng tốt hơn, đồng thời gia tăng khả năng kiểm soát bóng. Bên dưới vỏ bọc của quả bóng là một lớp khung và ruột được thiết kế mới nhằm tăng khả năng giữ khí và ngăn thấm nước.

Các chuyên gia của Adidas mất hai năm nghiên cứu để phát triển Tango 12. Suốt thời gian này, trái bóng trải qua hai vòng thử nghiệm, kiểm tra nghiêm ngặt, cả trong thực tế các trận thi đấu tại tám quốc gia ở những CLB hàng đầu như Chelsea, Milan, Bayern, Real Madrid, lẫn trong phòng thí nghiệm.

Tổng giám đốc của Adidas Herbert Hainer cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra một trái bóng bay nhanh hơn và hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng được ghi Ba Lan và Ukraine vào năm tới”.

Ông cũng cho rằng bóng Tango đã trải qua một một cách mạng để nâng cấp chất lượng so với trái bóng nổi tiếng Jabulani, vốn gây rất nhiều rắc rối cho các thủ môn tại World Cup 2010.

Tango 12 sẽ được sử dụng trong tất cả các trận đấu của vòng chung kết Euro 2012. Từ hôm 5/12 vừa qua, tức sáu tháng trước thời điểm vòng chung kết khai mạc ở Warsaw Ba Lan ngày 8/6/2012, 16 đội tuyển dự giải sẽ nhận được mỗi đội 12 quả bóng để làm quen trong quá trình tập luyện.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast