Real Madrid gãy 'cột sống' trong trận chung kết Champions League?

HLV Carlo Ancelotti đang đau đầu với tình trạng chấn thương của các học trò trước trận chung kết UEFA Champions League và có thể Real Madrid sẽ mất đi khúc 'cột sống' Pepe - Alonso - Benzama.

Pepe và Benzama nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương
Pepe và Benzama nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương


Mùa giải năm nay, Carlo Ancelotti vận hành sơ đồ chiến thuật 4-3-3 rất hiệu quả, và nó là một trong những nguyên nhân đưa Los Blancos đến Lisbon vào ngày 24/05 tới đây. Trong sơ đồ 4-3-3 của mình, chỉ Benzama là trung phong đích thực cùng với 2 tiền đạo dạt ra cánh Ronaldo - Bale để tạo nên bộ 3 'nguyên tử'.

Còn ở tuyến giữa, Xabi Alonso và Luka Modric vẫn là bộ đôi đánh chặn, thu hồi bóng cực tốt, để việc sử dụng tiền vệ thứ 3 thiên về tấn công như Di Maria, Isco, Casemiro hay Illarramendi chỉ phụ thuộc vào từng trận đấu. Trường hợp của Pepe là đáng ngại nhất với Carlo Ancelotti, bởi mùa này ngoài cặp trung vệ Sergio Ramos - Pepe tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối cho Carlotto, thì những cặp trung vệ khác thường tạo nên những lỗ hổng nhất định. Do đó có thể nói, nếu Real Madrid mất đi Pepe - Alonso - Benzama thì gần như bộ xương Los Blancos đã mất đi 'cột sống'.

Thông tin mới nhất từ chiến lược gia người Ý mang niềm vui đến với các Madridista khi Ancelotti khẳng định Cristiano Ronaldo và Gareth Bale có thể thi đấu ngay từ đầu. Tuy nhiên trước trận đấu khá quan trọng với riêng cá nhân CR7 ở vòng 38 La Liga với Espanyol, anh cần thêm 1 bàn thắng trong trận đấu đó để trở thành chủ nhân của Chiếc Giày Vàng Châu âu, nhưng sau màn khởi động, tiền đạo số 1 Real Madrid đã không thể thi đấu do chấn thương tái phát, đó là lý do khiến người hâm mộ Los Blancos chưa thể hoàn toàn yên tâm.

Trong khi đó, tình trạng của trung vệ Pepe và tiền đạo Karim Benzema là chưa chắc chắn. Trong buổi tập cuối cùng tại đại bản doanh Valdebebas trước khi lên đường tới Lisbon, cả Pepe và Benzema đều vắng mặt vì phải ở trong phòng bệnh tham gia các bài điều trị chuyên sâu từ đội ngũ y tế của Los Blancos, và theo thông tin từ Lisbon, Carlo Ancelotti đã lên phương án thay trung vệ Pepe bằng hậu vệ trẻ Varane.

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ bên trong 'Nhà trắng', khả năng ra sân của trung vệ người Bồ Đào Nha là rất nhỏ bởi anh vẫn thấy đau cơ ở vùng bắp chân. Carletto đã chuẩn bị cho trường hợp không thể có được sự phục vụ của Pepe bằng cách thử nghiệm Raphael Varane trong các buổi tập để thay thế.

Xabi Alonso bỏ lỡ cơ hội đá trận chung kết Champions League tại Lisbon
Xabi Alonso bỏ lỡ cơ hội đá trận chung kết Champions League tại Lisbon


Đối với Benzema, cơ hội ra sân của chân sút người Pháp là sáng sủa hơn. Nhưng anh sẽ phải tham gia một bài kiểm tra thể lực trước trận đấu để xác nhận xem liệu có đủ thể lực để đá chính hay không. Dường như cựu HLV AC Milan đang có sự thay thế mang tính chiến thuật cao với sự xuất hiện của tiền vệ Isco, khi đó Real Madrid sẽ chuyển từ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc ở mùa này sang sơ đồ 4-4-2.

Trước đó, Real cũng không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Xabi Alonso do lĩnh án treo giò. Đây là những bất lợi không hề nhỏ với đội bóng đang hướng tới chức vô địch thứ 10 trong lịch sử để hoàn thành giấc mơ Decima, bởi ai cũng biết tuyến giữa của Atletico Madrid rất mạnh mẽ, trẻ trung và giàu sức chiến đấu, việc mất tiền vệ Xabi Alonso là một 'bài toán' khó giải với Carlo Ancelotti bởi Khedira vừa trở lại sau chấn thương, còn Asier Illarramendi tỏ ra khá non kinh nghiệm cũng như không có được sự ăn ý với Luka Modric.

Theo Thể thao Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast