Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng

Thất bại bẽ bàng 0-4 ngay tại Bernabeu trong trận El Clasico đã đánh dấu một cuộc khủng hoảng thực sự của Real. Vậy đâu là nguyên nhân của việc này?

Sự chán chường của Ronaldo sau thất bại trong trận Siêu kinh điển

1. Sa thải Carlo Ancelotti

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 2

Ancelotti rất được lòng các cầu thủ Real

HLV người Italia đã bị sa thải cách đây nửa năm khi không thể giúp Real giành bất cứ danh hiệu nào mùa giải 2014/15. Tuy nhiên, trong năm 2014, ông đã giúp Real giành tới 4 danh hiệu, một điều chưa từng có tại Real Madrid. Hơn nữa, ông cũng nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ, NHM và cả truyền thông. Quyết định chia tay Ancelotti và bổ nhiệm Benitez của BLĐ Real đang cho thấy sự phản tác dụng.

2. Cầu thủ bất tuân bác sĩ

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 3

Bác sĩ Jesus Olmo bị các cầu thủ ghét ra mặt

Phòng thay đồ của Real tỏ ra rất khó chịu với phương pháp làm việc của Jesus Olmo, bác sĩ trưởng của đội bóng. Rất nhiều cầu thủ đòi tống cổ vị bác sĩ người Tây Ban Nha này khỏi đội bóng, nhưng rốt cuộc BLĐ Kền kền trắng vẫn quyết tâm bảo vệ ông này và đuổi những bác sĩ khác, những người có mối quan hệ tích cực với các cầu thủ, khỏi đội bóng.

3. Sự ra đi của Casillas

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 4

Sự ra đi của Casillas để lại một khoảng trống lớn trong phòng thay đồ

Iker Casillas là một tượng đài thực sự trong phòng thay đồ của Real, nhưng mối bất hòa với Florentino Perez khiến anh phải ra đi không kèn không trống. Những cầu thủ còn lại trong đội hình Real bây giờ đều có cá tính rất mạnh và không có ai đủ khôn khéo để dàn xếp mọi thứ yên ổn như Casillas trước kia.

4. Bản hợp đồng mới của Ramos

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 5

Đằng sau nụ cười của Perez (trái) liệu có còn ẩn ý nào khác?

Mùa hè năm nay thực sự không hề yên ả với Real Madrid, đặc biệt là trên TTCN. Đã có những lúc tưởng chừng như Ramos sẽ là người của M.U, tuy nhiên Real đã giữ chân anh thành công bằng một bản hợp đồng mới. Những thông tin bên lề, chủ yếu để công kích Ramos, liên tục được phơi bày trên mặt báo nhưng ít ai biết rằng, anh đã bị đâm sau lưng bởi chính những người đang làm việc tại Bernabeu.

5. Mua sắm hoảng loạn

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 6

Kovacic (phải) không đáp ứng được sự kỳ vọng

Rất nhiều cầu thủ đã thở phào nhẹ nhõm khi được rời Real như Coentrao, Khedira, Silva hay Illaramendi, dù là cho mượn hay bán đứt. Ở chiều ngược lại, các CĐV lắc đầu ngán ngẩm khi CLB không mang về thêm một tiền đạo, một hậu vệ trái và hoàn toàn bị động trong vụ David de Gea. Những Danilo, Kovacic (mua) hay Cheryshev, Vazquez hay Casilla (trở về sau khi mượn) đều không tạo được bất cứ ảnh hưởng tích cực nào.

6. Benitez cô đơn

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 7

Benitez đang lạc lõng tại Real

Benitez gần như lạc lõng ngay tại quê nhà của mình, khi các cầu thủ tỏ ra không đồng tình với cách huấn luyện của ông. Ronaldo thậm chí còn nói với Perez rằng "Real sẽ không thể thành công với Benitez" và sau thảm bại trước Barcelona, mọi thứ càng trở nên u ám hơn bao giờ hết. Ở buổi tập hôm chủ nhật vừa rồi (ngay sau El Clasico), Karim Benzema là cầu thủ duy nhất của đội một ra sân tập! Những sai lầm của Benitez sẽ được liệt kê dưới đây.

7. Phương pháp huấn luyện

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 8

Rafa tỏ ra cứng nhắc trong tập luyện...

Khác với Ancelotti, Rafa Benitez tỏ ra cứng nhắc hơn nhiều trong cách huấn luyện. Ông thường nghiêm khắc với từng động tác dù là nhỏ nhất của các học trò như là dứt điểm ra sao, chuyền bóng thế nào. Thậm chí, trong tour giao hữu trước mùa giải, ông còn cho họ tập những giáo án không khác gì các cầu thủ trẻ. Điều đó đương nhiên khiến những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo hay James không hề hài lòng. Ngay cả những nhân viên phục vụ của đội cũng cảm thấy như vậy.

8. Sai lầm trong đội hình

Ronaldo, Benitez và 15 lý do khiến Real khủng hoảng ảnh 9

...nhưng lại không thể đưa bộ 3 BBC vào một khuôn khổ nhất định trên sân

Mặc dù gò ép các cầu thủ phải tập luyện theo những giáo án rất cơ bản, nhưng khi lên sân, Benitez không thể chỉ đạo các học trò làm theo ý mình. Mỗi khi phòng ngự, bộ 3 BBC gần như mất hút trên sân, điều ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định sa thải Ancelotti cách đây 6 tháng. Bên cạnh đó, ông cũng sử dụng các cầu thủ một cách không hợp lý, như việc Bale đá số 10 hay cất Casemiro, Isco lên ghế dự bị trong trận El Clasico.

9. Khó hiểu cách sắp xếp

Isco bất ngờ không được ra sân từ đầu trong trận El Clasico

Ancelotti thì bị chỉ trích là không thường xuyên xoay tua đội hình, còn ở Valdebebas hiện tại người ta còn chẳng hiểu Benitez đang làm gì với danh sách đăng ký thi đấu. Trước trận đấu, ông tập luyện với một đội hình nhưng khi vào sân, ông lại đăng ký một danh sách khác hẳn. Ví dụ như việc Isco-Casemiro ngồi dự bị còn James và Bale, những người đang có phong độ không tốt, lại đá chính.

10. Ronaldo bất mãn

Mối quan hệ giữa Ronaldo và Benitez đang rất căng thẳng

Ngay trong lần đầu tiên ra mắt truyền thông với tư cách HLV Real, Benitez đã phát biểu rằng ông không đánh giá Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí, ông còn đặt Bale vào trung tâm kế hoạch phát triển của đội bóng, qua đó gián tiếp tước bỏ vị thế số 1 của CR7 tại Bernabeu. Đây là điều khiến cầu thủ có cá tính mạnh như Ronaldo không thể chấp nhận và tỏ thái độ bất mãn ra mặt, đặc biệt trong bối cảnh Bale cũng chẳng chứng tỏ được gì dù được trao không ít cơ hội.

11. Bỏ quên Jese

Jese bất ngờ bị loại khỏi đội hình khi mùa giải mới bắt đầu

Jese đã chơi khá tốt trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải, nhưng khi bước vào những trận đấu chính thức, anh mất vị trí vào tay Lucas Vazquez. Rafa Benitez lý giải rằng Jese tỏ ra chểnh mảng trong tập luyện, nhưng thực tế thế nào thì vẫn còn là ẩn số. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến phòng thay đồ, nơi những cầu thủ bản địa như Jese rất được yêu quý.

12. So sánh với Ancelotti

Benitez dường như chưa thoát khỏi cái bóng của Ancelotti

Trước trận derby Madrid, Benitez đã hứng đủ gạch đá về lối chơi cứng nhắc mà ông áp dụng lên Real từ đầu mùa. Benitez thì phản bác rằng, so với Ancelotti, ông phòng ngự tốt hơn. Đến khi bị Atletico cầm chân, ông lại nhắc tới thất bại 0-4 tại Vicente Calderon của Carletto mùa trước. Mọi thứ cho thấy, Rafa thậm chí còn đang chật vật với việc thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Ancelotti trước đây chứ chưa nói đến việc có thể đặt ảnh hưởng của mình lên Real Madrid.

13. Tấn công Ramos

Không chỉ Ronaldo, Benitez còn gây sự với Ramos

Gần một ngày trước khi để Atletico, khi đó đang có phong độ thấp, cầm chân, Rafa Benitez công khai đăng đàn chỉ trích phong độ của Sergio Ramos. Việc này, một lần nữa, khiến phong thay đồ Real trở nên náo loạn. Ramos sau đó cũng không phải tay vừa, khi đáp trả trước truyền thông về những sự thay đổi người khó hiểu của Benitez.

14. Bảo vệ bộ phận y tế

Bộ phận y tế của Real làm việc kém hiệu quả

Khi mối quan hệ sẵn đang căng thẳng, thay vì xoa dịu nó thì Benitez lại "đổ dầu vào lửa" bằng việc công khai ủng hộ bác sĩ Jesus Olmo cùng các cộng sự, những người không được lòng các thành viên trong đội bóng. Điều này càng đào sâu hơn khoảng cách giữa ông và các cầu thủ.

15. Ramos, Denis, James, Modric...

Modric (trắng) cũng không còn giữ im lặng mà đã công khai chỉ trích Benitez

Phòng thay đồ của Real đang hỗn loạn thực sự. Ngay cả những cầu thủ được cho là lành tính như Denis Cheryshev hay Luka Modric cũng đã lên tiếng công khai chỉ trích Rafa Benitez, điều được cho là cấm kị trong nội bộ Real. Đây chính là biểu hiện của việc các cầu thủ đã chọn đứng về một phe và nguy cơ Benitez bị "bẻ ghế" đang là rõ ràng hơn lúc nào hết.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast