Rước tranh thêu tay lớn nhất Việt Nam ra Thủ đô

Chiều ngày 20-9, tại thành phố Hà Tĩnh, Công ty XQ Việt Nam tổ chức giới thiệu tác phẩm tranh thêu tay mang tên “Ước nguyện ngàn năm Thăng Long”. Bức tranh được rước từ Đà Lạt về Thủ đô Hà Nội trong dịp Đại lễ 1.000 năm. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh Thiều Đình Duy đã đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Đây là bức tranh thêu tay lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay, với kích thước 3m x 4m, do gần 3.000 nghệ sỹ, nghệ nhân XQ Việt Nam thực hiện, đặc biệt là sự tham gia tích cực của 9 nghệ nhân “bàn tay vàng”. Để có được phác thảo đầu tiên cho bức tranh, những người sáng lập XQ Việt Nam đã huy động các nghệ sĩ sáng tác, thiết kế hàng đầu của mình tổ chức nhiều chuyến đi thực tế, tham quan những ngôi chùa cổ nổi tiếng…

Tác phẩm tranh thêu tay mang tên “Ước nguyện ngàn năm Thăng Long”

Sau gần 1.000 ngày miệt mài, các nghệ nhân đã dành nhiều cảm xúc tạo nên bức tranh thêu với hàng nghìn bông hoa sen trong trắng, giữa bát ngát hồ sen là hình ảnh đất nước Việt Nam hình chữ S; phía trên là phiến đoạn có tên Huyền sử với làng mạc xưa, mái đình, mây xanh, trăng vàng, chim hạc… thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tấm lòng hướng về nguồn cội.

Tại buổi lễ, Công ty XQ Việt Nam đã trưng bày bộ tranh “Tri kỷ hữu” và trao tặng bức tranh thêu “Đóa sen 1.000 năm” cho tỉnh Hà Tĩnh.

Dự kiến bức tranh sẽ được rước về đến Hà Nội vào ngày 24-9 để bàn giao cho lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trưng bày tại Điện Kính Thiên trong Hoàng thành Thăng Long trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast