Sagna chính thức gia nhập Man City. Del Bosque thừa nhận cả đội mắc sai lầm

Chia sẻ của HLV Del Bosque sau trận thua bạc nhược của Tây Ban Nha trước Hà Lan, Sagna ký hợp đồng 3 năm với Man City… là những tin tức được cập nhật.

Người Hà Lan đang "bay"
Người Hà Lan đang "bay"

David Luiz ký hợp đồng 5 năm với PSG

Đêm qua, CLB PSG tuyên bố đã hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ David Luiz từ Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Dù PSG không công bố mức phí chyển nhượng nhưng theo giới truyền thông, PSG đã chi tới 40 triệu bảng để có được Luiz, gấp đôi con số mà Chelsea đã bỏ ra năm 2011 để đưa anh về từ Benfica. Trang chủ của PSG cũng đăng tải dòng chia sẻ của Luiz khi trở thành thành viên của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. “Ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên của tôi với PSG, tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc. PSG là một câu lạc bộ lớn có bề dày lịch sử. Đến PSG chính là một bước tiến mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi nóng lòng được ra sân trong màu áo PSG và thể hiện những gì mình có thể làm ở đây”

HLV Del Bosque: Tất cả cầu thủ TBN đều mắc sai lầm

Trận đấu tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 VCK World Cup 2014 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan ở bảng B đã bất ngờ kết thúc với thất bại 1-5 cho nhà ĐKVĐ thế giới. Tất cả những gì thày trò HLV Del Bosque làm được tại Salvador chỉ là bàn mở tỉ số trên chấm 11m của Xabi Alonso. Thời gian còn lại, sau bàn gỡ hòa 1 đều của Van Persie ở cuối hiệp 1, Cơn lốc màu Da cam thi đấu tốt hơn và tận dụng thành công các sai lầm của hàng thủ Tây Ban Nha.

Đầu tiên là pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm quyết đoán của Robben ở phút 53, tiếp theo là bàn gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút 64 do công của trung vệ De Vrij. Phút 72, tiền đạo Van Persie hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau sai lầm của thủ thành Casillas. Trước khi người đồng đội Robben khép lại chiến thắng 5-1 cho Hà Lan với bàn thắng thứ 2 vào lưới Tây Ban Nha.

Tại World Cup 2010 ở Nam Phi, Tây Ban Nha cũng từng để thua 0-1 ở trận ra quân gặp Thụy Sĩ, nhưng sau đó đã đánh bại Hà Lan ở trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Sau trận đấu, HLV Del Bosque bộc bạch: “Tôi cảm thấy buồn và thất vọng, nhưng tôi có đủ kinh nghiệm để hiểu thất bại này. Có những khoảnh khắc rất đặc biệt trong trận đấu, nhất là cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc của Silva và ngay sau đó là bàn gỡ hòa của Hà Lan. Hôm nay, hàng thủ của chúng tôi thi đấu yếu kém. Đó chắc chắn không phải là 1 khoảnh khắc hạnh phúc. Tôi muốn chúc mừng ĐT Hà Lan, họ đã thi đấu áp đảo chúng tôi trong hiệp 2. Trận thua này không phải lỗi của riêng ai, tất cả đều mắc sai lầm. Ở trận đấu tới, chúng tôi buộc phải thắng trước Chile.”

Suarez không đá chính trận gặp Costa Rica

Buổi họp báo trước trận ra quân gặp Costa Rica, HLV Oscar Tabarez của Uruguay cho biết ông sẽ không điền tên Luis Suarez và đội hình xuất phát. Tiền đạo của Liverpool phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối hôm 22/5 và đã quay trở lại tập luyện hôm thứ Năm vừa qua. Tuy nhiên, Tabarez chưa muốn mạo hiểm với ngôi sao số 1 trên hàng công của đội. “Bác sĩ nói rằng Suarez sẽ không phải vắng mặt ở World Cup này và đó là lý do tại sao tôi không điền tên cậu ấy ở trận khai màn. Chúng tôi đang tăng cường những bài tập cho cậu ấy và hy vọng từ giờ trở đi Suarez không gặp thêm vấn đề nào nữa”.

Tại World Cup 2010 và Confederations Cup năm ngoái, Uruguay đều cán đích ở vị trí thứ 4. Bởi thế họ được xếp ở cửa trên so với Costa Rica ở lần đối đầu này. Nhưng HLV Tabarez không hề đánh giá thấp đối thủ. Ông nhận định: “Costa Rica đã vào tới được World Cup, với hình ảnh của một đội bóng nhanh nhẹn, đầy kỹ thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế khả năng của họ và chơi hay nhất có thể”.

FIFA cấm Beckenbauer tham gia các hoạt động bóng đá

Cựu danh thủ bóng đá Đức Franz Beckenbauer vừa bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 90 ngày vì từ chối hợp tác hỗ trợ việc điều tra về nghi án tham nhũng trong quá trình trao quyền tổ chức World Cup 2018 và 2022. Theo truyền thông quốc tế, ông Michael Garcia, luật sư người Mỹ phụ trách Ủy ban Đạo đức được FIFA thành lập năm 2012, đã có những liên lạc với Beckenbauer để điều tra về những cáo buộc. Khi Qatar được trao quyền tổ chức World Cup 2018 và 2022, ông Beckenbauer vẫn là một thành viên trong Ban chấp hành FIFA, bỏ phiếu lựa chọn quốc gia đăng cai. Tuy nhiên, Beckenbauer từ chối hợp tác.

Bờ Biển Ngà đón tin vui từ Yaya Toure

Bờ Biển Ngà ngày hôm qua vui mừng đón tin Yaya Toure đã kịp bình phục để ra sân ở trận mở màn World Cup, gặp Nhật Bản. “Tôi thông báo với các ban rằng tất cả các cầu thủ của tôi đều sẵn sàng về mặt thể lực để ra sân trận ngày mai”, HLV Sabri Lamouchi vui vẻ chia sẻ trong buổi họp báo. Tiền vệ từng 3 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi gặp chấn thương gân khoeo hồi tháng 4, khi đang phục vụ cho Man City. Toure được gửi tới điều trị ở Qatar nên không thể tham gia các trận đấu giao hữu của Bờ Biển Ngà tại Mỹ.

Sagna chính thức là người của Man City

Sau những đồn đoán, hậu vệ Barcary Sagna cuối cùng đã trở thành người của Man City, chấm dứt 7 năm gắn bó với Arsenal. Trang chủ đội bóng thành Manchester đã ra thông báo, chào mừng Sagna với tư cách tân binh. Man City đã không mất 1 xu nào cho Arsenal ở thương vụ Sagna vì hậu vệ người Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30/6 tới. Theo tiết lộ của một số tờ báo hàng đầu nước Anh, Sagna sẽ ký hợp đồng 3 năm với Man City, mức lương mà hậu vệ 31 tuổi nhận được vào khoảng 150 nghìn bảng/tuần. Hiện tại, Sagna đang bận thi đấu cho ĐT quốc gia nên chưa thể ra mắt các CĐV của Man City.

Thái Lan tổ chức bóng đá giữa học sinh và voi chào mừng World Cup

Người dân Thái Lan vừa qua đã tổ chức một trận bóng giữa các em học sinh và những chú voi như một hình thức chào mừng World cup. Địa điểm diễn ra là Ayutthaya cách thủ đô Bangkok khoảng 80km. Các chú voi được vẽ lên thân những lá cờ đầy màu sắc của các nước tham dự World Cup và được chia làm 2 đội. Tỉ số chung cuộc là hoà 3-3 ,các em học sinh tỏ ra vô cùng hào hứng khi được giao lưu cùng những chú voi. “Trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, tuy hơi sợ 1 chút, nhưng em hi vọng những trận đấu như thế này sẽ tiếp tục diễn ra”, học sinh Kriengkrai Samniengjam chia sẻ.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, những hoạt động như thế này nhằm khuyến khích người dân tham gia những hoạt động lành mạnh, tránh sa đà vào những tệ nạn trong thời gian diễn ra World Cup. Theo 1 khảo sát gần nhất, 12 % trẻ trong độ tuổi vị thành niên từ 10 đến 14 tuổi ở Thái Lan đều biết tới những tệ nạn cá cược. Và những trận đấu như thế này sẽ giúp các em hướng tới lối sống tích cực hơn, thư giãn tốt hơn sau những giờ học căng thẳng.

Roger Federer hẹn Nishikori ở tứ kết Gerry Weber Open 2014

Bán kết giải quần vợt Aegon Championships 2014 đã xác định được 2 tay vợt là Wawrinka và Dimitrov. Trong khi tay vợt người Bulgary nhẹ nhàng đi tiếp vì Dolgopolov bỏ cuộc, thì Wawrinka cũng chỉ gặp đôi chút khó khăn để vượt qua đối thủ người Australia Marinko Matosevic sau 2 set với các tỉ số 7/5 và 6/3. Tương tự ở 1 giải đấu khác, sau khi Roger Federer không tốn bất kỳ 1 giọt mồ hôi nào vì đối thủ Lu Yen-Hsun bỏ cuộc vì chấn thương, Kei Nishikori cũng chỉ cần mất 2 set để đánh bại tay vợt hạng 67 thế giới người Mỹ Steve Johnson. Set đầu khép lại với tỉ số cách biệt 6/1 sau 28 phút, sang set 2, thế trận trở nên hấp dẫn khi Johnson thi đấu đầy quyết tâm. Nhưng với bản lĩnh và đẳng cấp của hạt giống số 4, tay vợt người Nhật Bản vẫn giành chiến thắng 7/6 ở set này. Như vậy, Federer và Nishikori sẽ gặp nhau ở tứ kết giải quần vợt Gerry Weber Open 2014.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast