"Sát thủ tóc dài" Brown loại Nadal tại vòng hai Wimbledon

Dustin Brown thêm một lần nữa khiến Rafael Nadal nếm thất bại cay đắng khi họ gặp nhau tại vòng hai Wimbledon.

Tay vợt người Đức gốc Jamaica Dustin Brown xem ra rất có duyên với những trận thắng sốc trước Nadal. Ở Halle Open - giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ tại Đức năm ngoái Brown từng gây sốc khi loại Nadal với tỉ số 6-4, 6-1 đầy ấn tượng.

Gặp lại nhau lần thứ hai trên mặt sân cỏ, cũng là lần gặp thứ hai giữa họ. Brown tiếp tục cho thấy anh là "khắc tinh" của Nadal khi đánh bại đồng nghiệp người Tây Ban Nha sau ba ván bằng các tỉ số

Khởi đầu cuộc so tài tối 2/7 Nadal có lợi thế lớn khi sớm giành break ở game thứ ba để dẫn 2-1 rồi 3-1. Tuy nhiên Rafa không giữ được lợi thế đó quá lâu khi Brown đòi lại break ở game thứ sáu, bắt kịp ở tỉ số 3-3.

Brown tiếp tục là khắc tinh của Nadal. Ảnh: Internet.

Brown tiếp tục là khắc tinh của Nadal. Ảnh: Internet.

Thế trận sau đó trở nên cởi mở hơn khi hai tay vợt kết thúc rất nhanh các game cầm giao bóng, rượt đuổi ở các tỉ số 4-4 rồi 5-5. Bước ngoặt đến ở game thứ 12 quyết định khi Brown dẫn 6-5 và có break để khép lại chiến thắng kịch tính 7-5.

Như bị động chạm đến lòng tự ái Nadal chơi đầy mạnh mẽ ở ván hai. Tay vợt từng hai lần vô địch giải đấu này chỉ mất có 37 phút để giành 2 break, qua đó thắng 6-3 và đưa trận đấu về thế quân bình.

Diễn biến ở ván ba tiếp tục cho thấy đây là cuộc đối đầu thú vị. Thế trận cân bằng chỉ diễn ra trong bốn game đầu tiên, trước khi Brown giành break ở game thứ năm để dẫn trước 3-2.

Sự hứng khởi tiếp tục được Brown duy trì ở các game sau đó. Tay vợt này không chỉ giao bóng tốt mà còn thường xuyên khiến Nadal bất lực với những cú bỏ nhỏ đầy hiểm hóc trên lưới. Không bẻ thêm được break nào song việc duy trì tốt cách biệt hai bàn cũng đã là quá đủ để Brown thắng sít sao 6-4.

Kịch bản ở ván bốn không có nhiều thay đổi với việc Brown giành break ngay trong game đầu tiên và duy trì cách biệt hai bàn cho tới tỉ số 6-4. Đánh bại Nadal sau 2 giờ 37 phút so tài, Brown sẽ gặp Viktor Troicki ở vòng ba.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast