Sharapova tự gạch tên mình bằng lối đánh tự sát

Lại thêm một cú sốc khủng khiếp nữa ở Australian Open 2014. Lần này là nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova bị loại bởi đối thủ kém tên tuổi Dominika Cibulkova.

Australian Open 2014:

Sharapova đánh bóng hỏng quá nhiều
Sharapova đánh bóng hỏng quá nhiều

Thật khó tin khi Maria Sharapova có thể bị loại bởi một tay vợt không cùng đẳng cấp như thế. Thậm chí đến khi kết thúc set 1, Masha thắng với tỷ số 6-3, rất nhiều người đã tin rằng cô chuẩn bị giữ được sức để nghĩ đến trận đấu vòng sau.

Tuy nhiên, Masha sẽ phải tự trách chính bản thân mình, khi cô không duy trì được phong độ và lối chơi. Sự chủ quan, suy giảm thể lực cùng với việc quá hấp tấp đã khiến cho người đẹp phải trả giá.

Giao bóng luôn là một hạn chế của Sharapova
Giao bóng luôn là một hạn chế của Sharapova

Khả năng giao bóng kém cỏi của Sharapova là điều ai cũng biết. Nhưng đó không phải là lý do chính dẫn đến thất bại này. Cô nóng vội đến khó hiểu, liên tục đòi dứt điểm những pha bóng đôi công một cách nhanh nhất. Sharapova tự đánh hỏng quá nhiều, điều đó đồng nghĩa với việc tự nguyện dâng chiến thắng cho đối phương.

Dominika Cibulkova càng đánh càng tự tin
Dominika Cibulkova càng đánh càng tự tin

Tỷ số chung cuộc, Sharapova thua: 6-3; 4-6; 1-6.

Tóm gọn lại trận đấu đáng quên này: Set 1 là một Masha đích thực, Set 2 là một Masha chủ quan và toan tính quá sớm, Set 3 là một Masha hoảng loạn và tự kết liễu mình.

Hạt giống số 1 (Serena Williams) đã bị loại. Hạt giống số 3 (Sharapova) cũng "lên đường". Những sai lầm của họ đã không thể sửa chữa. Thôi đành hẹn gặp lại ở những Grand Slam tiếp theo!

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast