Sharapova và Serena vào chung kết giải Australia mở rộng

Duy trì được phong độ ổn định, Sharapova và Serena Williams đã giành quyền vào chung kết đơn nữ Australia mở rộng.

Sharapova và Serena vào chung kết giải Australia mở rộng ảnh 1
Sharapova đã thể hiện phong độ cao ở bán kết (Ảnh: tennis Australia)

Cả hai trận bán kết đơn nữ Australia mở rộng năm nay đều là những trận đấu ‘nội bộ’. Trận bán kết thứ nhất là cuộc chiến toàn Nga giữa Maria Sharapova và Ekaterina Makarova trong khi trận bán kết thứ hai là cuộc chiến toàn Mỹ giữa Serena Williams và Madison Keys.

Ở trận bán kết thứ nhất, Sharapova đã có một chiến thắng không quá vất vả trước Makarova. Cô nhanh chóng có được break sớm ở set đấu đầu tiên. Dù sau đó điểm yếu giao bóng đã khiến Masha để đối thủ giành lại break nhưng tay vợt 27 tuổi đã nhanh chóng giành được chiến thắng ở game giao bóng tiếp theo của đối thủ để kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Bước sang set 2, Masha gần như không gặp phải sự kháng cự nào từ đối thủ và dễ dàng vươn lên dẫn 4-0 trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 6-2 cùng thắng lợi chung cuộc 6-3, 6-2 sau 1 giờ 27 phút thi đấu,

Trong khi đó, ở trận bán kết hai, Serena Williams dù có được chiến thắng 2-0 (7-6, 6-2) trước hiện tượng Madison Keys nhưng có thể nói đây là trận đấu không hề dễ dàng với hạt giống số một.

Sharapova và Serena vào chung kết giải Australia mở rộng ảnh 2
Serena đã gặp không ít khó khăn trước người đàn em (Ảnh: tennis Australia)

Set đầu tiên, Serena để mất break sớm và chỉ có thể đòi lại sau những sai lầm của đối thủ. Về cuối set, chỉ có kinh nghiệm mới giúp Serena có chiến thắng 7-5.

Sang set 2, mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn cho Serena khi cô có hai break và vươn lên dẫn đến 5-1. Tuy nhiên, cũng ở thời điểm này, người hâm mộ mới được chứng kiến tinh thần thi đấu tuyệt vời của cô gái trẻ Madison Keys.

Có cơ hội để kết thúc set thứ hai với điểm số 6-1 nhưng Serena đã không thể nào làm được điều đó dù đã có đến 7 cơ hội để dứt điểm trận đấu. Sự kiên cường của Madison Keys đã giúp cô thắng thêm một game và rút ngắn tỷ số xuống 2-5.

Đến game thứ 8 của set 2, Serena cũng phải cần đến thêm hai cơ hội giành match point nữa mới có thể khuất phục được người đồng hương bằng một cú ace sở trường để đi đến chiến thắng chung cuộc (7-6, 6-2) sau 1h24 phút thi đấu.

Như vậy, Serena Williams sẽ đối đầu Maria Sharapova ở chung kết đơn nữ Australia mở rộng 2015. Trận đấu sẽ diễn ra chiều 31/1 theo giờ Việt Nam.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast