SHB. Đà Nẵng nhọc nhằn hạ gục Geylang

Trước đối thủ Geylang United (Singapore) không quá mạnh, SHB. Đà Nẵng của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức lại “mướt mồ hôi” mới tìm được chiến thắng vất vả 3-2 chung cuộc.

Đấu bảng vòng loại AFC Cup 2010

SHB. Đà Nẵng có chiến thắng đầy vất vả trước Geyland.

Với tuyên bố sẽ lấy điểm trên sân Chi Lăng, đội bóng Geylang United đã chọn lối chơi “tử thủ” khi hàng thủ luôn thường trực 5 hậu vệ cao to để “chăm sóc” các chân sút chủ nhà đồng thời chỉ sử dụng một mình trung phong cắm Tomko.

Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu thăm dò, SHB. Đà Nẵng bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Yazid. Khởi đầu là pha sút xa của Merlo phút thứ 3 nhưng không đủ độ nguy hiểm. 2 phút sau đến lượt Hernandez áp sát khung thành nhưng cú kết thúc của anh lại trúng hàng hậu vệ đối phương ra ngoài.

Tấn công dồn dập, không ghi được bàn thắng, đội bóng sông Hàn bất ngờ nhận trái đắng ở phút 18. Hàng hậu vệ tỏ ra lúng túng, đeo bám thiếu quyết liệt để Lounis tự do có bóng trong vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm chân phải hạ gục thủ môn Văn Hạnh.

Bàn thua có phần “vô duyên” khiến các cầu thủ Đà Nẵng tỏ ra bối rối trong những phút tiếp theo. Lối đá tấn công biên của các học trò HLV Huỳnh Đức bị phá sản trước hàng hậu vệ áo xanh dày đặc.

Mãi đến phút 40, Merlo mới phá vỡ thế bế tắc cho đội nhà bằng bàn thắng san hoà tỷ số 1-1. Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Quang Cường rót bóng như đặt để tiền đạo này bật cao đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Yazid phải vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp hai, Geylang vẫn chọn lối chơi tử thủ và chỉ trông chờ vào những tình huống phản công nhanh hay đá phạt cố định. Đến phút 69, Quang Cường một lần nữa thực hiện cú tạt chính xác để Nicolas Hernandez bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB. Đà Nẵng.

Hưng phấn với bàn thắng có được, chủ nhà tiếp tục dồn ép đối phương nhưng một lần nữa họ lại để CLB của Singapore san hoà tỷ số khi mà hàng hậu vệ đội nhà không chú trọng khâu bọc lót. Từ cú tạt bên góc trái, Adrian thoải mái đánh đầu, đưa bóng vào góc xa gỡ hòa 2-2.

Với quyết tâm giữ vững thành quả, HLV Mike Wong chỉ đạo các học trò lùi sâu bảo toàn tỷ số. Nhưng “những chú đại bàng” đã không thể hoàn tất mong muốn trên “ải” Chi Lăng. Phút 89, Đoàn Hùng Sơn nhận bóng trong vòng 16m50 sau cú chọc khe của Merlo, đã dễ dàng đưa bóng vào lưới Geylang, ấn định chiến thắng 3-2 đầy vất vả và đem về 3 điểm quý giá cho SHB. Đà Nẵng.

Với 6 điểm sau 2 lượt trận, đội bóng sông Hàn tràn trề hy vọng tiến sâu vào vòng trong AFC Cup 2010.

Nguồn: Dântri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast