Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt

Có người mắc bệnh hiểm nghèo và ra đi khi mới 16 tuổi. Có người vì làm ăn thua lỗ nên bị chủ nợ, xã hội đen đe dọa và mất cơ hội làm mẹ khi vừa bước qua tuổi 20.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 1

Diễn viên nhí Nguyễn Phước Lai Thị Minh Hiền qua đời ngày 3/3/2009 vì căn bệnh u não khi bước sang tuổi 16. Dù mới tham gia phim Sống trong sợ hãi nhưng cô bé gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, sinh động. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên từng chia sẻ, anh tin rằng, nếu Minh Hiền tiếp tục theo đuổi nghề diễn, chắc chắn em là một gương mặt sáng của làng điện ảnh Việt, chỉ tiếc là "mầm xanh" đã vội tắt.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 2

Khi Minh Hiền qua đời, gia đình chôn cô bé cùng với một đĩa phim Sống trong sợ hãi, xem như kỷ vật gắn bó với em ở cõi vĩnh hằng. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đau lòng cho hay, dù gia đình bỏ rất nhiều công sức tìm kiếm nhưng cuối cùng cũng chỉ mua được đĩa lậu của bộ phim mà em từng tham gia. "Giá như có đĩa phim thật cho em mang theo" - vị đạo diễn nổi tiếng tiếc nuối.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 3

Diễm Hằng nổi tiếng khi tham gia phim Nhật ký Vàng Anh và một số phim truyền hình khác. Cô được đánh giá là một trong những diễn viên trẻ có triển vọng. Tuy nhiên, khi gia đình gặp khó khăn vào năm 2011, cô tạm gác nghiệp diễn, tập tành kinh doanh. Do chưa có kinh nghiệm lại còn quá trẻ, Diễm Hằng liên tiếp gặp thất bại. Cô bị các chủ nợ và xã hội đen đe dọa. "Tôi rơi vào khủng hoảng và bơi trong nợ nần, đầu óc bế tắc, chỉ nghĩ làm thế nào để có tiền trả lãi hàng tuần, hàng tháng".

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 4

Nữ diễn viên tâm sự, có nhiều người muốn lợi dụng sự khó khăn của cô để làm điều tệ hại. "Tôi bị gạ tình lấy tiền, bị xem thường, đe dọa, bị hành hạ về tâm lý tới mức từng mất đi cơ hội trở thành mẹ". Hiện tại, Diễm Hằng bước qua giai đoạn khó khăn, cô quay trở lại nghiệp diễn và tìm được bình yên bên bạn trai ngoại quốc.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 5

Năm 8 tuổi, Bích Huyền được chú ý khi tham gia phim Chuyện đời thường. Dù chỉ học xong cấp 3 và chưa được đào tạo diễn xuất nhưng cô gái sinh năm 1989 xuất hiện trong hơn 70 phim truyền hình.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 6

Vào năm 2008, khi đang quay phim Nhà có nhiều cửa sổNhững trận cầu đen, Bích Huyền bỗng nhiên biến mất. Không ai có thể liên lạc được với cô. Mãi tới năm 2010, nữ diễn viên mới trở lại màn ảnh nhỏ với phim Phía cuối cầu vồng. Cô tiết lộ, 2 năm trước cô phải đối diện với một cú sốc lớn trong gia đình. Nó khiến cô gục ngã và chỉ biết cách trốn chạy. Sau này, Bích Huyền vào TP HCM phát triển sự nghiệp. Cô yêu một đồng nghiệp trong này nhưng chuyện tình đó không đi tới đâu. Sau khi kết hôn với doanh nhân người Đan Mạch, nữ diễn viên giải nghệ và tập trung chăm lo gia đình.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 7

Với vai An trong Đất phương Nam, Hùng Thuận trở thành một trong những ngôi sao nhí được nhiều khán giả yêu thích. Tuy nhiên, cuộc đời của nam diễn viên sinh năm 1983 lại rất lận đận. Anh từng có thời gian đi hát nhưng không được chú ý. Anh liên tiếp tham gia các bộ phim truyền hình nhưng mờ nhạt.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 8

Cuộc sống hôn nhân của nam diễn viên cũng không được trọn vẹn. Anh lấy vợ khi còn khá trẻ và có một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, vợ chồng anh "đường ai nấy đi" cách đây 2 năm. Hiện tại, Hùng Thuận đang sống trong một căn phòng trọ nhỏ tại TP HCM cùng mẹ. Anh thừa nhận, tình hình kinh tế bản thân rất khó khăn.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 9

Giống như Hùng Thuận, Phùng Ngọc nổi tiếng khi tham gia Đất phương Nam. Sau đó, anh đóng một số phim truyền hình khác nhưng tiền cát-xê không đủ sống.

Số phận nghiệt ngã của các diễn viên nhí Việt ảnh 10

Phùng Ngọc hiện sống trong một căn phòng trọ rộng chừng 16m2 tại Bình Dương. Anh làm nghề cắt tóc và xe ôm để kiếm sống. Thu nhập của ngôi sao nhí nổi tiếng một thời được khoảng 200.000 đồng/ngày. Anh từng lấy vợ nhưng ly dị sau 2 năm chung sống. Đứa con chung của cặp đôi qua đời vì sinh thiếu tháng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast