Tăng cường phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ giảm sâu, ngày 10/1, Sở NN&PTNT thành lập đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hương Khê.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra việc bắc mạ vụ xuân trung che phủ ni-lông tại xã Sơn Long, cây trồng vụ đông tại xã Sơn Trung và công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc ở xã Sơn Diệm (Hương Sơn).

tang cuong phong chong ret cho cay trong vat nuoi

Lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra diện tích ngô sinh khối liên kết tại xã Phương Điền (Hương Khê)

tang cuong phong chong ret cho cay trong vat nuoi

...và ngô vụ đông tại xã Sơn Trung nguồn thức ăn cho gia súc trong mùa rét

Lãnh đạo huyện Hương Sơn cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có hơn 12 ha bắc mạ vụ xuân trung che phủ ni-lông và hơn 43.000 con gia súc. Trước tình hình rét đậm, rét hại, huyện đã chỉ đạo các địa phương không xuống giống vào những ngày rét đậm; đối với những địa phương đã bắc mạ, phải che phủ ni-lông 100%.

Về công tác phòng chống rét cho gia súc, Hương Sơn hiện có hơn 2.000 ha ngô nên không lo ngại về thức ăn trong mùa rét. Huyện đã chỉ đạo các địa phương chủ động tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, không thả rông gia súc trong thời tiết rét đậm dưới 13oC; nuôi nhốt trong chuồng trại được che kín và đảm bảo lương thực cho vật nuôi.

Tiếp đó, đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc tại một số hộ dân xã Phương Điền (Hương Khê). Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Hương Khê thông tin: Trước đợt rét đậm, rét hại này, huyện đã chỉ đạo các địa phương tiến hành sửa chữa, che chắn và vệ sinh chuồng nuôi sạch sẽ; đảm bảo thức ăn đủ dinh dưỡng, cho trâu bò uống thêm nước ấm; không thả rông hoặc bắt gia súc làm việc khi nhiệt độ dưới 13oC; giám sát chặt chẽ đàn vật nuôi, đề phòng dịch bệnh…

tang cuong phong chong ret cho cay trong vat nuoi

Người dân xã Sơn Diệm đưa gia súc về nuôi nhốt trong chuồng tránh rét đậm, rét hại

Qua kiểm tra, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; soát xét lại các diện tích trà xuân trung đang che phủ ni-lông đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, nghiêm cấm việc gieo cấy trước ngày 15/1. Theo dõi phòng trừ sâu bệnh cho các trà ngô vụ đông vì đây là nguồn thức ăn cho đàn gia súc. Tuyệt đối không để gia súc chết vì đói, rét; chủ động phòng ngừa dịch bệnh lở mồm long móng có nguy cơ xẩy ra trong thời điểm này.

Chủ đề Cây trồng - Mùa vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast