Thắng điểm Pacquiao, Mayweather vẫn bất khả chiến bại

Floyd Mayweather tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong sự nghiệp quyền anh của mình sau khi vượt qua Manny Pacquiao ở trận đánh thế kỷ tại võ đài MGM Grand, Las Vegas.

Mayweather giành chiến thắng với tỷ số sít sao
Mayweather giành chiến thắng với tỷ số sít sao

Đúng với tính chất của "trận quyền anh thế kỷ", võ đài tại MGM Grand, Las Vegas chật kín khán giả chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao. Tại đất nước Philippines, quê hương của Pacquiao, hàng ngàn người đã tập trung theo dõi anh thi đấu trước màn hình rộng.

Tổng hợp trận đấu Floyd Mayweather hạ Manny Pacquiao

Bước vào hiệp thi đấu đầu tiên, 2 tay đấm nhập cuộc chắc chắn và chỉ mang tính chất thăm dò đối thủ. Với sải tay dài cùng tốc độ ra đòn đáng nể, Mayweather có lợi thế hơn so với Pacquiao. Lối chơi phòng thủ chắc chắn và chờ dịp tung ra đòn phản công được tay đấm người Mỹ thực hiện rất tốt. Chính điều này khiến Pacquiao dù chủ động dồn đốn thủ về góc đài những vẫn không dám mạo hiểm áp quá sát phạm vi phản đòn của Mayweather. Kết quả là võ sĩ người Mỹ thắng điểm liền 3 hiệp đầu tiên trước khi Pacquiao gỡ gạc ở hiệp thứ tư, hiệp đấu có lẽ là hay nhất của anh.

Pacquiao chơi tấn công rất cống hiến
Pacquiao chơi tấn công rất cống hiến
Mayweather phòng thủ chắc chắn và có những đòn phản công chất lượng
Mayweather phòng thủ chắc chắn và có những đòn phản công chất lượng

Phải sang đến hiệp thi đấu thứ 5, thế trận mới diễn ra cởi mở hơn đôi chút khi Mayweather quyết định tấn công nhiều hơn thay vì chỉ lo phòng ngự. Điều này mang lại lợi thế lớn cho Pacquiao, song đáng tiếc là tay đấm người Philippines không thể cụ thể hóa bởi những cú đấm của anh chưa đủ độ hiểm cũng như độ mạnh để có thể đánh bại được một Mayweather rất giỏi che chắn.

Càng về cuối trận, Mayweather càng cho thấy sự nguy hiểm trong lối chơi phòng thủ của mình. Pacquiao dồn quá nhiều sức tấn công ở những hiệp đầu nên có dấu hiệu xuống sức và không thể ra đòn chính xác. Với ưu thế được chấm điểm nhiều hơn trong các hiệp đấu đầu tiên, Mayweather không việc gì phải vội vàng vì biết khó lòng hạ knock-out được đối thủ khó nhằn như Pacquiao.

Mayweather thường xuyên bị Pacquiao dồn ép
Mayweather thường xuyên bị Pacquiao dồn ép

3 hiệp đấu cuối cùng là thời điểm mà Pacquiao dồn lên mạnh mẽ, nhưng tay đấm 36 tuổi không thể nào xuyên thủng được tấm lá chắn mang tên Mayweather. Thậm chí, Pacquiao còn vài lần bị đối phương ra đòn phản công choáng váng. Hiệp thi đấu thứ 12, Mayweather biết khả năng chiến thắng bằng điểm số khá lớn nên anh chủ động thi đấu cầm chừng, liên tục lùi sâu tránh những đòn tấn công của đối phương. Dù vậy, những cú ra tay của Mayweather vẫn giữ tốc độ chớp nhoáng không thua gì khoảng thời gian đầu trận.

Kết thúc trận đấu cả hai tay đấm đều không thể giành chiến thắng bằng đòn knock-out. Mayweather nhận được số điểm cao hơn từ 3 trọng tài và giành chiến thắng trước Pacquiao. Điểm số cụ thể mà các trọng tài chấm là 115-113, 114-114 và 115-113. Với thành tích này, Mayweather tiếp tục bảo vệ danh hiệu "độc cô cầu bại" của mình với chiến thắng thứ 48 trong sự nghiệp.

Trả lời sau trận đấu, Mayweather chia sẻ: "Tôi vẫn còn một trận đánh lớn nữa vào tháng 9. Đó sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trước khi treo găng".

Trong khi đó, Pacquiao thừa nhận anh đã nghĩ mình sẽ là người giành chiến thắng ở cuộc so tài lần này. Pacquiao cho biết anh sẽ lên kế hoạch nghỉ ngơi rồi mới quyết định sẽ làm gì sau đó.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast