Thể Công bất ngờ đè bẹp Bình Dương

Chiều chủ nhật, đội bóng quân đội đại thắng chủ nhà Bình Dương với kết quả 4-1. Như vậy, HLV Lê Thụy Hải đã có chuyến trở lại nơi từng có nhiều kỷ niệm đẹp, với hai chức vô địch liên tiếp, một cách thật sự hạnh phúc.

Niềm vui của các cầu thủ Thể Công khi đại thắng Bình Dương.

Niềm vui của các cầu thủ Thể Công khi đại thắng Bình Dương.

Cuối trận đấu, HLV Lê Thụy Hải vui ra mặt sau khi dẫn Thể Công đè bẹp đội bóng cũ Bình Dương. Ngược lại, HLV Mai Đức Chung nhận cái bắt tay của đồng nghiệp trong tâm trạng nặng trĩu. Các cầu thủ Bình Dương thì nằm vật vờ trên sân Gò Đậu. Bởi không chỉ ghi thêm nợ với Thể Công khi thua cả lượt đi và về mùa này, mà họ còn bẽ mặt trước thầy cũ. Và sau thất bại chiều chủ nhật, hy vọng vào chức vô địch thứ 3 liên tiếp của Bình Dương đã mờ nhạt, bởi Đà Nẵng tiếp tục bay cao khi hạ HAGL với tỷ số 4-1.

Về thất bại trước đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho rằng, đây là trận thua xứng đáng cho Bình Dương. Các cầu thủ của ông đã thi đấu dưới sức. Trong đó, 4 bàn thua hàng thủ đều mắc lỗi. "Bốn bàn thắng của Thể Công không phải là những pha phối hợp đẹp mắt. Mà tất cả đều do hàng hậu vệ Bình Dương phạm sai lầm torng kèm người. Khi vào cuộc họ thi đấu không tập trung và sớm nhận hai bàn thua trong vòng 10 phút để rùi mất lửa sau đó", ông Chung nhận xét.

Tuy nhiên, người đồng nghiệp Lê Thụy Hải lại không đồng tình với nhận xét trên. "Một đội bóng chơi tấn công tất nhiên thủ sẽ yếu. Hàng thủ Bình Dương hôm nay đầy đủ, chỉ thiếu vắng Quang Thanh. Như Thành, Helio, Hoàng Vương, Phong Hòa đều chơi tốt. Tôi cho rằng, Thể Công hôm nay đã thắng có phần may mắn. Tôi rất vui mừng với ngày trở lại Bình Dương lần này. Tôi cũng sẵn sàng nếu Bình Dương mời tôi về lại", ông Hải phát biểu.

Ngay phút thứ 2, đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số 1-0. Từ pha phối hợp bên cánh trái, bóng lật vào và trên đà băng xuống, Xuân Thành băng vào xỉa bóng không cho Thế Anh cơ hội nào. Cầu trường sân Gò Đậu gần 15.000 khán giả như chết lặng.

Chưa dừng lại đó, khi mà quyết tâm của chủ nhà chưa đủ chín, đội khách tiếp tục dội gào nước lạnh làm tê tái các cầu thủ và HLV Mai Đức Chung. Tiếp tục khoét vào cánh trái của Hoàng Vương, phút thứ 9, tình huống tương tự ở bàn mở tỷ số diễn ra và tác giả của chính là cầu thủ mang áo số 12 - Đào Xuân Thành. Ở khu kỹ thuật, HLV Lê Thụy Hải nhảy cẫng lên ăn mừng. Còn khán giả sân Gò Đậu như bị choáng với hai bàn thắng chớp nhoáng của đội khách.

HLV Lê Thụy Hải vui lớn trong lần trở lại sân Gò Đậu.

HLV Lê Thụy Hải vui lớn trong lần trở lại sân Gò Đậu.

Sau bàn thua, các cầu thủ Bình Dương vùng lên mạnh mẽ. Cơ hội đến với họ là có, nhưng đều trôi qua các mũi giày của các tiền đạo. Ít nhất 3 tình huống ăn bàn rõ nét bị cầu thủ vừa gia nhập Bình Dương ở giai đoạn 2 - Nkemi bỏ lỡ. Theo HLV Mai Đức Chung thì Nkemi đến Bình Dương trước khi ông về. Tuy nhiên, trong hai trận liên tiếp, ông Chung đã cho cầu thủ cao gần 2 mét mang áo số 99 này ra sân trong đội hình chính thức. "Nkemi không phải do tôi chọn lựa. Anh ta gia nhập trước ngày tôi về Bình Dương", ông Chung nói.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có thêm sự thay đổi và Nkemi là người phải rời sân nhường chỗ cho chân sút Mbabazi. Trước đó, ở hiệp đầu, ông Chung cũng có hoán đổi người khi đưa Công Minh thay cho Anh Đức thi đấu thiếu nét. Phút 50, Vũ Phong căng bóng vào cho Kesley đệm cận thành, thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đó tất cả là những gì mà đội chủ nhà có được ở hiệp hai.

Sau bàn thu ngắn cách biệt, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tràn lên tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, thế trận tấn công áp đảo không giúp họ có được kết quả mong muốn. Ngược lại, bài phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh chủa HLV Lê Thụy Hải phát huy tác dụng tối đa. Phút 74, Bảo Khanh vừa vào sân đã có bàn thắng tuyệt đẹp. Từ cự ly khoảng 25 mét, Bảo Khanh dứt điểm chân trái đưa bóng đi căng trực diện, nhưng Thế Anh hơi nhỡ đà nên không thể đẩy bóng, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Các cầu thủ Bình Dương (đỏ) chơi bất lực trước đội khách.

Các cầu thủ Bình Dương (đỏ) chơi bất lực trước đội khách.

Khán giả sân Gò Đậu bắt đầu la ó đòi thay HLV Mai Đức Chung, một số không chịu nổi lối chơi thiếu sáng tạo của đội nhà và kết quả nặng nề nên rời sân sớm. Chính vì vậy mà bàn thắng ấn định kết quả 4-1 của Thể Công như xát thêm muối vào nỗi đau của HLV Mai Đức Chung. Phút 82, tận dụng tình huống phản công nhanh, Da Silva dốc bóng tốc độ xâm nhập vào vòng cấm thì bị Công Minh đốn ngã và trọng tài cho đội khách hưởng quả 11 mét. Chính Da Silva đã không bỏ lỡ cơ hội tìm bàn thắng riêng cho mình cũng như góp công vào trận thắng đậm của đội nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast