Thông điệp của "thiếu gia"

Khi V-League thưa vắng dần những ông bầu cá tính thì người ta cần lắm những đội bóng có sự ổn định về tài chính cũng như tổ chức. Thanh Hóa và Hải Phòng mang những đặc điểm nổi trội của mô hình bóng đá mới vốn được cho là phù hợp với giai đoạn hiện nay, đó là “nhà nước và doanh nghiệp cùng làm bóng đá”.

Bình luận V-League:

Thanh Hóa là một trong những đội có xu hướng làm bóng đá theo kiểu mới
Thanh Hóa là một trong những đội có xu hướng làm bóng đá theo kiểu mới

Trước sự mai một của nhiều tên tuổi từng khiến làng túc cầu Việt Nam chao đảo về sự bạo chi thì hai đội bóng này vẫn có sự ổn định cần thiết. Thậm chí, họ đã đi ngược với xu thế cắt giảm chi tiêu đang hiện hữu và liên tục tung tiền vào thị trường chuyển nhượng để mong hoàn thành tham vọng lớn của mình.

Và hôm qua, thiếu gia Thanh Hóa đã có màn so tài với đại gia SHB.ĐN. Tại Long An, một Hải Phòng vừa mới xáo trộn ở thượng tầng thử sức cùng tên tuổi một thời của V-League, ĐT.LA. Rất nhiều người đã trông chờ vào sự tỏa sáng, vào sức mạnh có thể xoay chuyển cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch của hai đội bóng vốn nhận được sự đầu tư mạnh mẽ này. Bởi, nói cho cùng, V-League cần nhiều hơn những ứng viên có đủ bản lĩnh để đối chọi với HN.T&T, SHB.ĐN hay B.BD.

Cuối cùng thì Hải Phòng đã có được 1 điểm trong chuyến làm khách ở phương Nam. Nếu may mắn hơn, họ đã có 3 điểm. Nhưng, việc Hải Phòng thi đấu ổn định trong bối cảnh chuyển giao đơn vị chủ quản đến người cầm lái cũng là điều đáng để khích lệ. Xuất phát điểm tốt sẽ giúp Hải Phòng có thêm những động lực để hoàn thành cuộc cách mạng của mình.

Nhưng chuyện dáng nói hơn là trong chiều qua, đội bóng xứ Thanh đã hạ gục đối thủ lớn SHB.ĐN để chính thức phát đi thông điệp đầy sức nặng của mình. Rằng, đã đến lúc bóng đá Thanh Hóa, với tất cả những thế mạnh riêng có, phải là một đỉnh quyền lực của bóng đá Việt Nam.

Dẫu biết rằng, từ tham vọng đến thực tế sân cỏ là khoảng cách rất xa, nhưng nếu có đủ sự tự tin, những “thiếu gia” của bóng đá Việt Nam sẽ có thể làm đảo lộn trật tự đang có của V-League!

Khắc Sơn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast