Thua Thái Lan 1-3, đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại

Không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT Việt Nam thua chủ nhà Thái Lan 1-3, chính thức phải dừng lại ở vòng bảng AFF Cup 2012 mà không cần quan tâm kết quả trận cùng giờ, Philippines thắng Myanmar 2-0.

Thế nhưng, với lòng tự trọng của bản thân và trên tất cả là để phục vụ đông đảo người hâm mộ vốn đã ít nhiều bị sứt mẻ niềm tin, các thành viên ĐT Việt Nam đã đá một trận ra trò trước chủ nhà Thái Lan và ghi được một bàn thắng.

HLV Phan Thanh Hùng đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát, công thêm việc Thái Lan cũng sử dụng đội hình B, để một số trụ cột bị chấn thương và thẻ phạt trên băng ghế dự bị nên ĐT Việt Nam đã có một thế trận tốt trước người Thái.

Nhưng nói gì thì nói, ĐT Thái Lan sẽ không chủ động buông xuôi và điều cần thiết và quan trọng nhất là các cầu thủ ĐT Việt Nam phải biết vượt lên chính mình, thi đấu bằng tất cả khả năng, sự nỗ lực và trông chờ may mắn.

ĐT Việt Nam lại thua Thái Lan
ĐT Việt Nam lại thua Thái Lan

Đội hình ra quân:

ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Minh Đức, Gia Từ, Hồng Tiến, Văn Hoàn, Sỹ Cường, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Tấn Tài, Thành Lương.

ĐT Thái Lan: Kawin, Niweat, Nataporn, Purisay, Kirati, Kitpongsri, Bunya, Soleb, Sunthornphit, Apipoo, Piyaphon

Hiệp 2:

Trận đấu kết thúc, ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số 3-1, và như vậy, ĐT Việt Nam chính thức bị loại.

Ở trận đấu còn lại, Philippines đã nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 91: Cú đá của Tấn Tài, bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 90: Liên tiếp 2 cú sút của Thành Lương, nhưng đã không đánh bại được thủ thành Kawin.

Phút 82: VÀO. Từ pha đá phạt góc, bóng chạm người Gia Từ và đi vào lưới Hồng Sơn. Kirati đã gây áp lực mạnh mẽ ở tình huống này.

Phút 77: Cầu thủ tiền vệ Thái Lan có cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ thành Hồng Sơn đã cản phá thành công.

ĐT Việt Nam có sự thay đổi người. Vũ Phong vào thay cho Trọng Hoàng. Trận đấu trở nên rất quyết liệt, các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn chiến đấu rất kiên trì.

Phút 73: VÀOOOOO !!!! Văn Quyết rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 sau khi băng xuống đánh đầu ngược tung lưới Kawin

Phút 71: Arthit Suthornphit nhận thẻ đỏ sau khi có hành vi xấu chơi đá thẳng vào người Thành Lương.

Phút 70: Phe chọc khe nguy hiểm của cầu thủ Thái Lan, thủ thành Hồng Sơn đã kịp băng ra bắt gọn bóng.

Phút 65: VÀO. Kirati có cú đúp bàn thắng vào lưới Hồng Sơn với pha bay người đưa bóng đi đập đất, bóng đi hiểm hóc khiến Hồng Sơn phải bó tay. Cả hậu vệ cánh lẫn trung vệ của ĐT Việt Nam đều đã chơi không tốt ở tình huống này. 2-0 cho ĐT Thái Lan.

Phút 62: Cú sút bóng của Thành Lương đi đúng vào vị trí mà Kawin đã chọn, không khó để thủ thành Thái Lan bắt gọn bóng.

Phút 60: Lại một pha sút xa, cú đã của Sỹ Cường đi thiếu chính xác.

Phút 58: Từ pha phản công, bóng được chuyền rất thoáng cho Kirati, nhưng tiền đạo này đã có pha đỡ bóng không tốt. Thái Lan đang dẫn trước và lối đá của họ rất khó chịu.

Phút 55: Cú sút xa của Tấn Tài, bóng đi quá thiếu chính xác. Mọi phương án từ phối hợp nhỏ đánh trung lộ, tạt bổng, sút xa của ĐT Việt Nam đều chưa phát huy hiệu quả trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Thái Lan.

Ở trận đấu còn lại, Philippines đã vượt lên dẫn trước Myanmar 1-0, người ghi bàn cho Philippines là Phil Younghusband.

Phút 50: Thái Lan có pha tấn công nguy hiểm. Cú đánh đầu của tiền đạo Thái Lan đi qua tầm với của Hồng Sơn, nhưng 1 hậu vệ của ĐT Việt Nam đã kịp cản phá. Cú sút tiếp theo của cầu thủ Thái Lan, bóng đá không chính xác.

Phút 46: Quang Hải tung ra cú sút, tiền đạo số 13 đã không thành công.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. ĐT Việt Nam tăng cường tiền đạo, Quang Hải được tung vào sân.

Hiệp 1:

Hiệp 1 kết thúc, ĐT Việt Nam đã chơi rất nỗ lực, có được nhiều pha bóng lên bóng tấn công và tạo ra nhiều cơ hội, tuy nhiên, Thái Lan lại là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn và đã vượt lên dẫn trước.

Phút 39: Trọng Hoàng tung ra cú sút xa sở trường, khiến thủ thành Kawin phải vất vả chống đỡ. Tiếp theo là cú sút bóng của Gia Từ, đáng tiếc, vẫn chưa có bàn thắng được ghi cho ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu giữa Myanmar và Philippines, tỉ số vẫn đang là 0-0, và như vậy, Philippines là đội nắm lợi thế.

Phút 37: Tấn Tài đá phạt góc, bóng được hậu vệ Thái Lan cản phá ra. Ở đường đưa bóng bổng vào trong tiếp theo của ĐT Việt Nam, thủ thành Kawin đã bắt gọn bóng. Rất khó khăn để có thể xuyên phá hàng phòng thủ Thái Lan.

Phút 33: Cơ hội. Thành Lương nỗ lực đi bóng ở trung tuyến và tung ra 1 cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng, sệt, nhưng rất tiếc lại không chính xác.

Phút 28: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt, nhưng pha đưa bóng vào trong của Tấn Tài đã bị cản phá. Rất khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Phút 22: VÀO. Thái Lan có bàn thắng mở tỉ số, sau khi Kirati Keawsombut đệm bóng cận thành chính xác tung lưới Hồng SơnPhút 20: Sỹ Cường có pha chọc khe, những Quốc Anh đã rơi vào thế việt vị

ĐT Việt Nam rất nỗ lực tấn công, Hồng Tiến, Văn Hoàn đã mạnh dạn dâng cao ở biên. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự của Thái Lan khá chặt chẽ.

15 phút đầu tiên của trận đấu Myanmar và Philippines cũng đã trôi qua, tỉ số trận đấu này vẫn đang là 0-0.

Những phút đầu tiên của trận đấu, ĐT Việt Nam chơi khá có nét, những pha phối hợp chuẩn xác hơn nhờ sự tự tin của các cầu thủ khi nhập cuộc.

Phút thứ 10: Cầu thủ Thái Lan có đường treo bóng bổng vào chính giữa khung thành rất hiểm hóc. Hồng Sơn đã phản xạ nhanh, kịp thời đẩy bóng.

Phút thứ 6: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau khi Trọng Hoàng bị phạm lỗi, sau đường chuyền vào, đáng tiếc cú đệm bóng lại đi thiếu lực. Trọng tài cho ĐT Việt Nam thực hiện lại quả đá phạt. Cú sút xa của Cao Sỹ Cường đã đưa bóng đi dội trúng vào xà ngang, vô cùng đáng tiếc.

Những phút đầu tiên, 2 đội tung ra những đường tấn công thăm dò. ĐT Việt Nam, Công Vinh không ra sân đá chính, còn bên phía Thái Lan, Dangda cũng không có mặt từ đầu.Trận đấu bắt đầu.

Trọng tài đã cho 2 đội bóng ra sân để chuẩn bị bắt đầu trận đấu.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast