Tiến Minh đăng quang tại Australia International Challenge 2015

Sau hơn 1 năm chờ đợi, cuối cùng tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã tận hưởng lại cảm giác vinh quang khi vô địch giải cầu lông Australia International Challenge vừa kết thúc vào hôm qua tại Sydney.

Trong trận chung kết gặp tay vợt hạt giống số 1 hạng 39 thế giới Zulfadli Zulkiffli (Malaysia) từng thắng 2 lần trước đây, Nguyễn Tiến Minh tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với đối thủ.

Ngay từ những quả cầu đầu tiên, tay vợt số 1 Việt Nam chứng tỏ ưu thế khi làm chủ được lối chơi. Bằng những pha điều cầu về 4 góc sở trường, tay vợt số 1 Việt Nam khiến tay vợt trẻ Zulfadli Zulkiffli mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Không những thế, Tiến Minh tỏ ra hiệu quả trong các cú đập cầu đầy uy lực nên dễ dàng giành chiến thắng sau 2 ván với điểm số 21/12, 21/13 để lên ngôi vô địch.

Đây là chức vô địch đầu tiên trong năm nay của Tiến Minh sẽ giúp anh nhận được 1.350 USD và 4.000 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Nhiều khả năng trong bảng xếp hạng tuần sau, Tiến Minh sẽ cải thiện được thứ hạng 38 thế giới như hiện nay.

Đúng như kế hoạch, Tiến Minh sẽ về Việt Nam rồi sang Thái Lan dự giải Grand Prix Gold diễn ra từ ngày 29-9 đến 4-10. Tuy nhiên vào giờ chót, BHL và Tiến Minh quyết định rút lui vì những lý do riêng để chuyển sang tham dự giải Mỹ vào tháng 12.

Giải quốc tế tiếp theo Tiến Minh tham dự là giải Đài Loan Grand Prix diễn ra từ ngày 13 đến 18-10.

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast