Tiến Minh thua ở tứ kết giải Đài Loan mở rộng

Nguyễn Tiến Minh đã phải dừng bước ở tứ kết giải Đài Loan mở rộng sau khi để thua ngược Wei Nan của Hong Kong.

Đối mặt với hạt giống số 10 người Hong Kong – Wei Nan ở tứ kết, Tiến Minh vẫn tự tin vào khả năng chiến thắng khi anh từng đánh bại đối thủ này ở lần gặp nhau duy nhất vào năm 2012.

Tiến Minh thất bại đáng tiếc
Tiến Minh thất bại đáng tiếc

Và trận đấu cũng khởi đầu rất suôn sẻ cho tay vợt Việt Nam. Anh nhanh chóng vươn lên dẫn điểm từ sớm, sau đó duy trì tốt khoảng cách 3-4 điểm để có được chiến thắng dễ dàng 21-16.

Sang set 2 cũng khởi đầu với thế trận thuận lợi khi Tiến Minh dẫn trước từ đầu và duy trì khoảng cách 10-6 rồi sau đó là 13-8. Tuy vậy, càng về cuối set đấu, Tiến Minh càng tỏ ra mất tập trung và để đối thủ dần dần thu hẹp khoảng cách và sau đó gỡ hòa 19-19. Để đối thủ gỡ hòa, Tiến Minh mất bình tĩnh và đánh rơi luôn những điểm số quan trọng ở cuối set trước khi thua 20-22.

Sang set 3 quyết định, tâm lý của Tiến Minh gặp vấn đề, anh liên tiếp để Wei Nan dẫn trước rất xa và không thể bám đuổi. Cuối cùng, tay vợt số 1 Việt Nam đành chấp nhận thất bại 15-21 trong set này và chia tay giải Đài Loan mở rộng từ vòng tứ kết.

Không thể bảo vệ ngôi á quân đã giành được năm ngoái, Tiến Minh chắc chắn sẽ bị trừ rất nhiều điểm trên BXH thế giới và một vị trí trong top 20 ở BXH tiếp theo của BWF đang nằm xa tầm tay của Nguyễn Tiến Minh.

Theo Trần Tiến/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast