Tiếp nhận hơn 200 hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 27/8, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao -nhận hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 44 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh tư liệu: TTXVN)
Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh tư liệu: TTXVN)

Buổi lễ được tổ chức nhằm tri ân và kịp thời động viên, cổ vũ các cá nhân, tập thể tiếp tục hiến tặng tài liệu, hình ảnh, hiện vật về Bác cho Bảo tàng.

Tại buổi lễ, bảo tàng đã tiếp nhận 229 hiện vật, tài liệu, hình ảnh từ 21 cá nhân, tập thể; trong đó có một số hiện vật gốc liên quan đến Bác. Đây là những kỷ vật được nhân dân trân trọng, gìn giữ như báu vật của gia đình trong nhiều năm qua, thể hiện tình cảm, lòng kính yêu của nhân dân với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số hiện vật tiêu biểu như chiếc đồng hồ Môvađô của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Cố Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục, Bộ trưởng Bộ Tư pháp nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Vũ Đình Hòe năm 1957; bút máy Hero mà Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng ông Lê Minh Đức, nguyên Tổng Cục phó Tổng cục Đường sắt Việt Nam năm 1958; năm bức họa “Chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do ông Võ Huy Quang và các bạn tù vẽ tại các khám ở nhà tù Côn Đảo từ ngày 19/5/1964-2/9/1971; ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Tôn và các chú Phạm Hùng, Tố Hữu gặp gỡ các anh hùng, chiến sỹ thi đua lực lượng vũ trang miền Nam ra thăm miền Bắc 1967” do bà Nguyễn Thị Lộc (con gái luật sư Nguyễn Hữu Thọ) tặng...

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã mở cuộc vận động các tập thể và cá nhân sưu tầm, hiến tặng tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 2/9/2010, nhằm góp phần tăng cường, bổ sung tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng. Cho đến nay, Bảo tàng nhận được sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của các tập thể, các nhân với cuộc vận động đầy ý nghĩa này và Bảo tàng đã nhận được gần 700 hiện vật trao tặng.

Cùng ngày, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh còn trưng bày chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và “Đền thờ Bác Hồ ở Nam Bộ.”

Trưng bày chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu hơn 300 hình ảnh và tài liệu về những tấm gương tiêu biểu các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, với hơn 100 tài liệu, hiện vật, hình ảnh về các đền thờ, phủ thờ Bác Hồ được chính quyền và nhân dân miền Nam xây dựng và gìn giữ, nội dung chuyên đề “Đền thờ Bác Hồ ở Nam Bộ” đã thể hiện tình cảm thiêng liêng của nhân dân miền Nam với Bác Hồ kính yêu./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast