Tối nay (31/12), U23 Việt Nam lên đường sang Qatar

Sau khi BHL chốt danh sách các cầu thủ, tối nay (31/12), U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar để tham dự VCK U23 châu Á 2016. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ càng, toàn đội đang có được sự hưng phấn cao độ trước ngày “xuất kích” và tỏ ra rất lạc quan, sẵn sàng nhập cuộc giải đấu cấp châu lục.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, thầy trò HLV Miura đã sẵn sàng tỏa sáng tại VCK trên đất Qatar

VƯỢT QUA KHÓ KHĂN

Trước đợt tập trung lần này, HLV Toshiya Miura đã nói rằng, với những gì đã tạo dựng được từ lối chơi cho đến nhân sự qua vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3 vừa qua và SEA Games 28, guồng máy của U23 Việt Nam sẽ hoạt động trơn tru tại VCK châu Á sắp tới. Thực tế, chưa bao giờ bước vào giải đấu ở cấp đội tuyển trẻ mà HLV Miura lại có được bộ khung ổn định đến thế.

Hơn nữa, việc các cầu thủ đã có quãng thời gian thi đấu khá dài bên nhau nê lần tập trung này, nhà cầm quân người Nhật Bản không mất nhiều thời gian để thử nghiệm nhân sự.

Nhưng điều không may đã đến khi U23 Việt Nam vừa hội quân thì rơi ngay vào cảnh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng. Những cầu thủ chủ lực như Huy Toàn, Ngọc Thắng hay Ngọc Hải đã phải rời đội vì nhiều lý do khác nhau. Rồi những ca chấn thương liên miên của Tuấn Anh, Hữu Dũng, Văn Dũng, Đào Duy Khánh, Hồng Duy... ập đến liên tục đã làm đảo lộn rất nhiều kế hoạch nhân sự của HLV Miura.

Trong tình hình đó, BHL đã phải gọi hàng loạt những người thay thế như Nam Anh, Văn Thanh, Đức Lương, Ti Phông... Có thể thấy, trong suốt tháng qua, khối lượng công việc của HLV Miura đã tăng rất nhiều khi vừa phải đợi chờ một số học trò lành chấn thương, vừa phải lắp ghép và thử nghiệm các cầu thủ mới để tìm ra các giải pháp ưng ý nhất.

Với khối lượng công việc đồ sộ như vậy mà phải giải quyết trong vòng 1 tháng, những nỗ lực của HLV Miura thật đáng ghi nhận!

HƯNG PHẤN LÊN ĐƯỜNG

Với 4 trận đấu tập và giao hữu trong 1 tháng, đến lúc này bộ khung của U23 Việt Nam đã lộ diện và đem đến nhiều tín hiệu lạc quan về việc đội có thể vận hành trơn tru lối đá phòng ngự-phản công được cho là sẽ triển khai tại VCK U23 châu Á 2016. Không khó để nhận thấy rằng, những gương mặt Hoài Anh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Duy Khánh, Mạnh Hùng, Đông Triều, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng và Tuấn Tài đang là các sự lựa chọn hàng đầu cho từng tuyến của đội.

Tất nhiên, bộ khung này vẫn có thể thay đổi tùy vào tình hình sức khỏe của từng cầu thủ, nhất là sau hai trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam sau khi sang Qatar gặp các đối thủ Yemen và Nhật Bản. Dù vậy, với chuyên môn đã được khẳng định cũng như sự thích ứng trong sơ đồ của HLV Miura, thì đây vẫn là những cái tên sáng giá nhất để được đá chính thường xuyên tại VCK U23 châu Á 2016.

Vượt qua giai đoạn chạy đà vừa qua, các tuyển thủ đang có sự hưng phấn lớn trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt. Trung vệ Đào Duy Khánh chia sẻ: “Trước đây, tôi cùng U19 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quốc tế, cũng đã đến khu vực Trung Đông thi đấu nhiều nên quá hiểu và không bỡ ngỡ với điều kiện thời tiết, tập luyện và thi đấu ở Qatar.

U23 Việt Nam gút danh sách: Niềm hy vọng từ những gương mặt lạ mà quen

Suốt 1 năm qua, tôi phải tích cực chữa trị chấn thương nên nay tôi đang cực kỳ háo hức với giải đấu này. Tôi nghĩ, toàn đội đã có được sự ăn ý cần thiết và hiểu được triết lý bóng đá của HLV Miura. Không chỉ tôi, mà cả các đồng đội đều đã thẩm thấu và tự tin lên rất nhiều!”.

Trong khi đó, do lần đầu được bước ra sân khấu lớn, thủ môn Hoài Anh đang đếm từng ngày để được ra sân thi đấu. “Từ lâu, tôi đã mơ đến ngày được tham gia một giải đấu lớn và bây giờ cơ hội đã đến thì cố gắng nắm bắt lấy nó. U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho VCK lần này và những ngày qua, anh em trong đội rất háo hức. Tôi tin là cả đội sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM”, Hoài Anh chia sẻ trước giờ lên đường.

Toàn đội tập luyện đã kỹ và với sự tính toán chi tiết về điểm rơi phong độ cho các cầu thủ, HLV Miura đang rất lạc quan về đội nhà ở giải đấu tại Qatar sắp tới, nhất là khi, đây chính là VCK U23 châu Á đầu tiên của bóng đá Việt Nam.

LỊCH TRÌNH CỦA U23 VIỆT NAM

Ngày 4/1: Giao hữu với U23 Yemen

Ngày 7/1; Giao hữu với U23 Nhật Bản

Ngày 14/1: Đá trận ra quân gặp U23 Jordan

* Tại VCK U23 châu Á, Việt Nam cùng bảng D với Jordan, Australia và UAE

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast