Tốp 10 hậu vệ xuất sắc nhất năm 2014

Dưới đây là những "hòn đá tảng" xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong năm 2014.

Sergio Ramos, Philipp Lahm, Diego Godin là những hậu vệ xuất sắc nhất trong năm qua

Sergio Ramos, Philipp Lahm, Diego Godin là những hậu vệ xuất sắc nhất trong năm qua

1. Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha)

Có thể coi Sergio Ramos là hậu vệ thành công nhất trong năm 2014. Cựu cầu thủ của Sevilla giành "cú ăn 4" rất thuyết phục trong năm qua và là người ghi dấu ấn ở 2 trận chung kết. Đầu tiên anh san bằng tỷ số 1-1 ở phút bù giờ trong trận chung kết Champions League, giúp Real lội ngược dòng trong hiệp phụ (4-1) để lên ngôi vô địch. Mới đây, Ramos tiếp tục tỏa sáng tại FIFA World Cup khi ghi 2 bàn, trong đó có bàn mở tỷ số ở trận chung kết.

2. Diego Godin (Atletico Madrid/Uruguay)

Nếu không có sự xuất sắc của Godin, Atletico Madrid khó có thể làm nên bất ngờ ở mùa giải 2013/14 vừa qua khi lên ngôi vô địch La Liga và giành vị trí Á quân Champions League. Trung vệ người Uruguay không chỉ xuất sắc trong vai trò phòng ngự, anh còn đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công và ghi bàn nhờ khả năng không chiến tuyệt vời của mình.

3. Philipp Lahm (Bayern Munich/Đức)

Vô địch Bundesliga, vô địch cúp Quốc gia Đức, và quan trọng hơn là lên đỉnh thế giới cùng ĐT Đức, chừng đó là quá đủ để nói về những đóng góp cũng như những thành công của Philipp Lahm trong năm vừa qua. Ngoài yếu tố chuyên môn, với tư cách đội trưởng, Lahm còn truyền nhiệt cũng như cảm hứng chiến thắng cho các đồng đội trên sân. Điều đáng tiếc nhất trong năm qua chính là việc anh mới bước qua tuổi 31 nhưng đã quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

4. David Alaba (Bayern Munich/Đức)

Tuyển thủ Áo là mẫu cầu thủ rất đa dạng khi có thể đá tiền vệ, trung vệ bên cạnh vị trí hậu vệ trái sở trường. 4 bàn thắng sau 49 trận ra sân ở mùa giải 2013/14, cùng với đó là lối chơi chắc chắn, dũng mãnh và rất tỉnh táo đủ để nói lên tầm quan trọng của Alaba trong sơ đồ của HLV Pep Guardiola.

5. Jerome Boateng (Bayern Munich/Đức)

Giống như Lahm, năm vừa qua cũng có thể coi là thành công ngoài mong đợi của Boateng ở cấp độ CLB (cùng Bayern Munich) cũng như ĐT Đức. Boateng thi đấu xuất sắc trong vai trò hậu vệ phải và trung vệ, giúp hàng thủ Die Mannschaft thi đấu ổn định và lên ngôi vô địch tại Brazil mùa Hè vừa qua.

6. Giorgio Chiellini (Juventus/Italia)

Chiellini chính là lá chắn thép trong thành tích lên ngôi vô địch Serie A 3 năm liên tiếp của Juventus. Tỉnh táo và chính xác trong từng pha cắt bóng, cũng như hỗ trợ hành lang cánh là điểm mạnh nhất của tuyển thủ Italia. Không những thế, Chiellini còn đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống tham gia tấn công.

7. Javier Mascherano (Barcelona/Argentina)

Xuất thân là một tiền vệ, song Mascherano thường xuyên được bố trí đá trung vệ tại Barca. Theo đánh giá của trang thống kê Whoscored, cầu thủ người Argentina luôn nằm trong tốp đầu những hậu vệ có điểm số cao nhất. Lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn và rất dũng mãnh của Mascherano đã giúp ích rất nhiều cho hàng thủ đội bóng xứ Catalan. Thậm chí, trong giai đoạn đầu mùa giải 2014/15, chính Mascherano đã đẩy Gerard Pique lên băng ghế dự bị tại sân Nou Camp.

8. Vincent Kompany (Manchester City/Bỉ)

Kompany thực sự là thủ lĩnh ở trung tâm hàng thủ của Man City. Lối chơi dũng mãnh, khả năng chỉ huy hàng thủ cùng những tình huống tắc bóng chính xác là những điểm mạnh của tuyển thủ Bỉ. Chính nhờ phong độ xuất sắc của Kompany, Man City đã lên ngôi vô địch Premier League và ĐT Bỉ đã có một kỳ World Cup 2014 tương đối thành công khi giành quyền vào chơi vòng tứ kết.

9. Pablo Zabaleta (Manchester City/Argentina)

Nền tảng thể lực sung mãn, khả năng tham gia tấn công và ghi bàn tuyệt vời là những điểm mạnh của Zabaleta. Tuyển thủ Argentina là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City ở mùa giải 2013/14 cũng như giai đoạn đầu mùa 2014/15. Trên phương diện ĐTQG, Zabaleta cũng là nhân tố chính giúp Argentina giành ngôi Á quân World Cup 2014.

10. Branislav Ivanovic (Chelsea/Serbia)

Ivanovic đang bước vào giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp. Không thực sự thành công trong màu áo ĐT Serbia, song Ivanovic là trụ cột bên hành lang cánh phải của Chelsea, dù rằng sở trường của anh là vị trí trung vệ. Lối chơi dũng mãnh, nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng ghi bàn ấn tượng là những điểm mạnh của cựu cầu thủ Lokomotiv Moscow.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast